Quảng bá đặc sản hồng không hạt Bắc Kạn đến với người tiêu dùng thủ đô

Sáng nay (20/9), Sở Công Thương Bắc Kạn phối hợp với Big C Thăng Long tổ chức khai mạc “Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019”.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019

Đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019” tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, HTX của tỉnh Bắc Kạn với quy mô 16 gian hàng, giới thiệu nông sản sạch, nổi tiếng như: Hồng không hạt, ến dong, gạo Bao thai Chợ Đồn, Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn (gạo nếp thơm)…

Ngay trong buổi khai mạc, nhiều nông sản đặc trưng của Bắc Kạn đã được người tiêu dùng thủ đô quan tâm, hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng hồng không hạt

Bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện nay, Bắc Kạn chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy, nông sản của tỉnh Bắc Kạn rất đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng.

“Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn sẽ hình thành các thiết chế bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên danh, liên kết; đây cũng là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động”, bà Đỗ Thị Minh Hoa khẳng định.

Các sản phẩm thuộc chương trình OCOP của tỉnh Bắc Kạn cũng được quảng bá trong sự kiện

Theo đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam, Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019” tại Big C Thăng Long, một lần nữa tái khẳng định cam kết hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bắc Kạn nói riêng.

Với tầm nhìn vì sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt, các hoạt động kinh doanh của Central Group Việt Nam luôn đi đôi với việc phát triển cùng Việt Nam, từ việc chung tay cùng người nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà sản xuất Việt Nam mang các thương hiệu Việt tới với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sự kiện sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 26/9.

Tại Lễ khai mạc cũng diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Central Group Việt Nam và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bắc Kạn để phối hợp triển khai Dự án Sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; đồng thời chính thức ra mắt 2 sản phẩm là hồng không hạt và bí thơm. 

Lễ ký kế thỏa thuận hợp tác giữa đại diện Central Group Việt Nam (bên phải) và đại diện tỉnh Bắc Kạn để triển khai chương trình Sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Dự án Sinh kế cộng đồng tại Bắc Kạn được triển khai trên 6 huyện của tỉnh Bắc Kạn: Na Rì, Chợ Đồn, Ngân Sơn, Bạch Thông, Chợ Mới, Ba Bể với hơn 200 hộ nông dân đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ thuộc 10 nhóm Hợp tác xã/tổ hợp tác để tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống 17 siêu thị GO!/Big C ở khu vực phía Bắc.