Quá tải, phải đi đăng kiểm xe từ 3 giờ sáng

Sau thời gian dài giãn cách xã hội, nhu cầu của người dân, cơ quan tổ chức trong việc đăng kiểm xe ô tô trở lại là rất lớn.

Do vậy, trong những ngày đầu TP HCM trở lại giai đoạn bình thường mới, tình trạng xếp hàng, ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm đã xảy ra nhiều nơi, gây không ít áp lực cho nhân viên, cũng như công tác phòng chống dịch.  

 

Ùn tắc tại trung tâm Đăng kiểm 50-06 V, Cục đăng kiểm Việt Nam ở quận 7, TP HCM

Ngay từ sáng sớm, tại trung tâm Đăng kiểm 50-06 V, Cục đăng kiểm Việt Nam ở quận 7, TP HCM đã có hàng trăm phương tiện ô tô xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm.

Anh Lê Văn Tiến – Huyện Nhà Bè, TP HCM chia sẻ: "Hôm qua mình đi từ 10h trưa đến 7h tối vẫn chưa được vô tới cổng, bữa nay đi từ 3 giờ sáng tới giờ mới vô tới đây."

Nhiều phương tiện xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa tới lượt

Cũng như anh Tiến anh Tuấn Hồ - Quận 7, TP HCM cho biết: "Mình đi từ sớm khoảng 6 giờ hơn tới giờ là 9 giờ 30 rồi chờ khoảng 4 tiếng rồi vẫn chưa vào được, lúc dịch thì mình không đăng kiểm được cho tới thời điểm này xe mình hết hạn khoảng vài ngày, tranh thủ đăng kiểm để đi lại."

Để giải quyết tình trạng trên, trung tâm đăng kiểm đã sớm lên phương án hoạt động tối đa công suất, tập trung làm việc thêm giờ. Ngoài ra, sẽ làm việc xuyên suốt thứ bảy, chủ nhật để kịp thời giải quyết nhu cầu người dân, vừa thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định nhà nước.

Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội, số xe ô tô quá hạn kiểm định dồn ứ tại TP HCM đã lên tới hơn 29.000 xe

Ông Trần Anh Tú – PGĐ Trung tâm đăng kiểm 50-06 V, Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết: "Trong thời gian giãn cách trên địa bàn TP.HCM tồn tại khoảng hơn 20.000 phương tiện quá hạn đăng kiểm cộng thêm với lượng xe đến hạn đăng kiểm trong thời gian này thì rất là đông, các Trung tâm đăng kiểm phải làm thêm thời gian, làm thêm giờ cà thứ 7 và CN nhằm đáp ứng giải quyết nhu cầu của người dân."

Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội, số xe ô tô quá hạn kiểm định dồn ứ tại TP HCM đã lên tới hơn 29.000 xe. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng chỉ đạo toàn bộ đơn vị đăng kiểm lập tức tăng cường nhân sự, trang thiết bị, thời gian để kiểm định kịp đáp ứng nhu cầu phương tiện vận tải tăng cao của lái xe, chủ xe và doanh nghiệp khi giãn cách xã hội được nới lỏng.