Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Trong bối cảnh, nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt, phát thải và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng thì phát triển giao thông xanh (xe điện) được xem là cứu cánh, là mục tiêu dài hạn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian qua, Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đã có những định hướng và kế hoạch nhằm phát triển giao thông xanh.

Tuy nhiên, trên thực tế việc phát triển giao thông xanh đã và đang đối mặt với những rào cản không nhỏ, liên quan tới các yếu tố đặc thù của Việt Nam.

Cụ thể những thách thức đó là gì? Làm thế nào để tháo gỡ những nút thắt đó, phát triển giao thông xanh một cách hiệu quả và bền vững?

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía”. 

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ồng Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM và GS.TS Lê Anh Tuấn, Giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191.