Phát triển buýt kế cận thay xe khách: Đừng để lợi bất cập hại

Buýt kế cận, có thể là một mũi tên trúng nhiều đích, nhưng cũng rất có thể "lợi bất cập hại", điều đó phụ thuộc vào cách làm của các địa phương.

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Xuân Thủy, phó Vụ trưởng vụ vận tải, Bộ Giao thông Vận tải (ngồi giữa) và ông Đỗ Xuân Thắng, phó Giám đốc HTX Vận tải Chùa Hang, tỉnh Thái Nguyên (ngoài cùng bên phải)

Hơn chục tuyến buýt kế cận đã và đang dần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân các địa phương ven Hà Nội thay cho các tuyến xe khách cố định cự ly ngắn trước kia.

Con số đó có thể còn tăng, khi Hà Nội và một số địa phương đang tiếp tục thực hiện chủ trương này, với mục tiêu giảm ùn tắc, ngăn bến cóc xe dù, ngăn xe hợp đồng trá hình luồn sâu vào nội đô gây rối loạn thị trường vận tải.

Buýt kế cận, có thể là một mũi tên trúng nhiều đích, nhưng cũng rất có thể "lợi bất cập hại", điều đó phụ thuộc vào cách làm của các địa phương.

"Phát triển buýt kế cận thay xe khách: đừng để để lợi bất cập hại". Đó cũng là chủ đề của Diễn đàn 91 tuần này, trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 21/12/2019.

"Phát triển buýt kế cận thay xe khách: Đừng để để lợi bất cập hại"

Mời các bạn cùng đón nghe và cùng chia sẻ ý kiến với chương trình qua Hotline: 024.37.91.91.91/ Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn 91: 60 phút lắng nghe và cùng lên tiếng!