Phát hiện và thu giữ 1 triệu khẩu trang không rõ nguồn gốc

Trong khi khẩu trang đang trở nên khan hiếm ở thị trường nội địa, thì việc đầu cơ khẩu trang để xuất lậu đi nước ngoài là hành vi đáng lên án, cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn khẩu trang đang được các đối tượng chuẩn bị mang đi tiêu thụ

Chiều ngày 3/3, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét kho hàng số 4 đường Lương Thế Vinh, quận Tân Phú, TP.HCM phát hiện và thu giữ một số lượng lớn khẩu trang được các đối tượng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội 4 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - Tham nhũng – Buôn lậu, Công an TP.HCM phối hợp với đội 4 Quản lý thị trường thành phố bắt quả tang một đối tượng đang vận chuyển 40 thùng khẩu trang y tế về đây để đưa đi tiêu thụ. 

Tại hiện trường, nhiều thùng khẩu trang đang được xếp lên xe khách mang BKS Campuchia

Ngoài ra, trong kho còn có nhiều thùng khẩu trang y tế đang được xếp lên chiếc xe khách 50 chỗ mang biển số Campuchia. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ tổng cộng 400 thùng, tương đương 1 triệu chiếc khẩu trang y tế với 9 loại mẫu mã khác nhau, tất cả đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Các đối tượng khai nhận thu, mua khẩu trang trong nước về tập kết để vận chuyển ra nước ngoài kiếm lời

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận thu mua khẩu trang y tế trong nước về tập kết tại kho hàng trên, sau đó dùng xe khách để vận chuyển ra nước ngoài kiếm lời.

Trong khi khẩu trang đang trở nên khan hiếm ở thị trường nội địa, thì việc đầu cơ khẩu trang để xuất lậu đi nước ngoài là hành vi đáng lên án, cần phải xử lý nghiêm nh theo quy định của pháp luật.