Phát hiện 14 xe ben quá tải, đang dừng bên đường để né chốt CSGT

Phát hiện chốt CSGT, 14 xe ben chở đất đã dừng đậu bên đường để né tránh sự kiểm tra…

Các xe ben đậu xếp hàng trên quốc lộ 22 để né chốt kiếm soát của CSGT

Ngày 4/8, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) cho biết đơn vị này đã bàn giao 14 xe ben (loại 16 tấn) cho Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) để tiếp tục lập biên bản xử phạt theo quy định.

Trước đó, vào sáng ngày 3/8, Đội CSGT An Sương trên đường tuần tra phát hiện nhiều xe ben có dấu hiệu chở hàng quá khổ, quá tải đang tìm cách né lực lượng chức năng trên đường Song hành quốc lộ 22 (đoạn qua địa bàn huyện Hóc Môn).

Các xe ben đậu xếp hàng trên quốc lộ 22 để né chốt kiếm soát của CSGT

Ngay lập tức, Đội CSGT An Sương đã thông báo và phối hợp với Đội CSGT - trật tự Công an huyện Hóc Môn đưa các xe này về khu vực rộng rãi để tiến hành cân tải trọng và đo chiều cao xếp hàng hóa để làm căn cứ xử phạt, tránh gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường song hành quốc lộ 22. 

Kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy: trong 14 xe ben trên có 2 xe ben chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (Giấy CNKĐ ATKT&BVMT) của xe trên 50% đến 100%.

10 xe ben chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy CNKĐ ATKT&BVMT của xe trên 100% đến 150% và có 2 xe chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy CNKĐ ATKT&BVMT của xe trên 150%.

Ngoài chở quá tải, tất cả các xe đều chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép

Tất cả các xe đều chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải (trong đó có 07 xe chở hàng vượt chiều cao xếp hàng gấp đôi).

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định các xe ben này chở đất từ công trình ở xã An Bình, TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đến xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) để san lấp công trình.

Khi phát hiện CSGT đang tuần tra trên quốc lộ 22, Nguyễn Văn Bứa và khu vực Ngã 3 Giồng (huyện Hóc Môn), các tài xế đã lái xe ben vào đậu trên đường Song hành quốc lộ 22 để né tránh.