Phát hiện 1 học sinh dương tính với COVID-19 trong lúc làm bài thi môn Ngữ văn

Cùng với cả nước, sáng nay, hơn 27.000 sĩ tử trên điạ bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cũng bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 với tâm thế thoải mái, phấn khởi.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục tỉnh Tiền Giang, trong thời gian làm bài thi môn Ngữ văn sáng nay (7/7) trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với COVD-19.

Trường hợp dương tính với COVID-19 được ghi nhận tại điểm thi trường Lưu Tấn Phát, trên địa bàn huyện Cai Lậy.

Theo các cán bộ coi thi, trong quá trình làm bài thi môn ngữ văn sáng nay, học sinh này có dấu hiệu mệt mỏi. Sau đó em này được lực lượng y tế thực hiện test nhanh cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, hội đồng thi trường Lưu Tấn Phát đã mời phụ huynh em này vào làm việc và đề xuất cho em này tiếp tục thi riêng tại phòng thi dự phòng nhưng phụ huynh không đồng ý. Hội đồng thi đã lập biên bản sự việc và để phụ huynh đưa học sinh này về chữa trị.

Toàn tỉnh Tiền Giang có 15.074 thí sinh tham gia dự thi, tại 30 điểm thi, với 654 phòng thi. Trong số 15.074 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này có 111 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, 409 thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển Đại học, Cao Đẳng, số còn lại là thi để lấy kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào các trường CĐ, ĐH.

Theo báo cáo nhanh của Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, trong buổi làm thủ tục chiều hôm qua 6/7, toàn tỉnh có 99,5% thí sinh đã đến các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và rà soát lại thông tin để kịp thời chỉnh sửa nếu có sai sót, vắng 76 thí sinh chưa rõ lý do. 

Sáng nay, tình hình thời tiết ở Tiền Giang và Bến Tre cũng khá mát mẻ, nắng nhẹ. Tình hình trật tự an toàn giao thông sáng nay cũng tương đối ổn định, chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông, hay bất kỳ sự cố giao thông nào. Tại các ngã 3, ngã tư, xung quanh khu vực điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự luôn túc trực 24/24 để điều tiết giao thông, đảm bảo cho các sĩ tử đến trường được thuận lợi, nhanh chóng.

Tại các điểm thi, phụ huynh lẫn học sinh đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị những việc cuối cùng, đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho các em trước khi bước vào phòng thi.

Dù vậy, tại điểm trường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Mỹ Tho sáng nay, có rất nhiều em tới trễ hơn so với giờ quy định. Thậm chí đến 7 giờ 20 phút vẫn còn thí sinh chưa kịp vào phòng thi. Tất cả những trường hợp này đã được các bộ tại điểm thi tạo điều kiện cho vào phòng thi nhưng đã nhắc nhở các em đến sớm hơn trong những buổi thi tiếp theo.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tại mỗi điểm thi đều bố trí hai phòng thi dự phòng.Ngoài 30 điểm thi chính, năm nay tỉnh cũng bố trí 44 điểm thi dự phòng  ở tất cả huyện, thị, TP trong tỉnh nếu có xảy ra sự cố. 

Trong khi đó, sáng nay ngày 7/7/2022, 12.378 thí sinh trên toàn tỉnh Bến Tre cũng bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 tại 32 điểm thi với 546 phòng thi, 43 phòng chờ, 64 phòng thi dự phòng.

Trong số 12.378 thí sinh dự thi lần này có 11.003 thí sinh thi theo chương trình Trung học phổ thông và 1.375 thí sinh thi theo chương trình giáo dục thường xuyên. 339 thí sinh tự do.

Để tổ chức tốt kỳ thi lần này, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bến Tre cũng đã huy động hơn 1,700 giáo viên các trường trung học phổ thông tham gia coi thi và trên 300 giáo viên Các trường Trung học cơ sở tham gia làm giám thị coi thi dự phòng.

Tại các hội đồng thi, nhìn chung các trường đã trang bị đầy đủ phòng thi, phòng thi dự phòng - để cách ly trường hợp thí sinh bị nhiễm COVID-19, phòng chờ, phòng chứa đồ đạc cá nhân của học sinh, công tác dự phòng về điện, y tế và các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho kỳ thi. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đã tạm ổn nhưng các điểm thi vẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo tin thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Sáng nay ngày 7/7, buổi sáng, các em sẽ thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều các em sẽ thi môn Toán (90 phút).