Ô nhiễm ánh sáng đô thị: Vì sao chưa cảnh báo?

Cho đến nay, chưa hề có cảnh báo chính thức nào về sự nguy hại của ô nhiễm ánh sáng và người dân vẫn thản nhiên sống trong ô nhiễm.

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Trần Đình Bắc, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam (ngồi giữa) và TS Lê Hải Hưng, nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ chiếu sáng LED, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (ngoài cùng bên phải)

Giống như ô nhiễm không khí hay ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm ánh sáng tại các đô thị cũng đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân, đến an toàn giao thông, đến đa dạng sinh học.

Nhưng khi người người lo ngại tình trạng ô nhiễm nguồn nước, nhà nhà tìm cách đối phó với ô nhiễm không khí, thì người dân, thậm chí là cả cơ quan chức năng lại rất thờ ơ với tình trạng ô nhiễm ánh sáng.

Cho đến nay, chưa hề có cảnh báo chính thức nào về sự nguy hại của ô nhiễm ánh sáng và người dân vẫn thản nhiên sống trong ô nhiễm.

Ô nhiễm ánh sáng đô thị: vì sao chưa cảnh báo? – Hãy cùng VOVGT bàn luận về chủ đề này trong Chương trình Diễn đàn 91, phát sóng trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 26/10/2019.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua: Hotline: 024.37.919191 hoặc qua Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn 91: 60’ lắng nghe và cùng lên tiếng