Những đồ cũ kỹ

COVID khiến chúng ta phải lau chùi dọn dẹp nhà cửa nhiều hơn. Nhưng thay vì cảm giác mệt nhọc, hãy thử lôi hết ngóc ngách, cầm nắm, ngắm nghía những đồ cũ kỹ, có thể bạn sẽ mỉm cười.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Sẽ hơi vất vả, lu bu cho những việc như lôi ra, cất vào, hạ xuống, nhấc lên, lau chùi dọn dẹp... nhưng ít nhất cũng giúp bạn có dịp vận động nhiều hơn là đi lại loanh quanh trong nhà. Ich lợi cho sức khỏe còn lớn hơn khi mà căn nhà được quét dọn sạch sẽ bụi bặm từng ngóc ngách.

Và, điều có thể khiến bạn mỉm cười, hoặc cười sảng khoái cùng gia đình, chính là lúc “điểm danh” từng thứ đồ được lôi ra khỏi nơi bụi bặm. 

Đó có thể là cuốn album ảnh của cả nhà, cất rất sâu vào chiếc vali nào đó. Thật nhiều kỷ niệm, thật nhiều ký ức cứ thế ùa về.
Đó có thể là cái xe tập đi của bạn, tuy không thể tái sử dụng cho con, nhưng nó là món quà đầu tiên mà bạn được nhận từ cha mẹ, bằng khoản tiết kiệm vài tháng hồi đó.

Cũng có thể là cái quạt con cóc gắn liền với thời ông bà, cha mẹ. Lau chùi thật sạch, dẫu không chạy được nữa nhưng rất xứng để decor cho không gian sống hiện tại.

Những đồ cũ kỹ đều có vẻ độc đáo riêng so với tiện nghi bây giờ, từ tính năng đến hình dạng. Nếu bạn thích, chúng hoàn toàn có thể “hồi sinh”, đáp ứng một nhu cầu sử dụng mới.

Hoặc bạn có thể bỏ đi trong sự thoải mái, sau khi đã nhận thêm một lần nữa giá trị tinh thần. Tìm lại những thứ cũ kỹ trong nhà, cũng là cách để bạn và người thân trong gia đình cùng làm mới lại cuộc sống hiện tại.