Những dấu hiệu phục hồi và thách thức của thị trường du lịch nghỉ dưỡng

Hoạt động du lịch nghỉ dưỡng nước ta đã ghi nhận một số tín hiệu phục hồi ban đầu sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại địch COVID-19. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, vẫn còn nhiều thách thức trong ngắn hạn mà các nhà đầu tư cần lưu ý.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Kênh VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Mauro Gasparoti - Giám đốc Savills Hotel Châu Á Thái Bình Dương.

PV: Dịch COVID-19 là cú đánh trực diện vào kinh tế nói chung và lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng nói riêng. Theo thống kê của ông thì dịch COVID-19 đã tác động ra sao đến lĩnh vực này trong thời gian qua? 

Ông Mauro Gasparoti: COVID-19 xuất hiện đã tác động trực tiếp đến bản chất của du lịch đó chính là việc di chuyển. Thị trường VN đã chứng kiến một làn sóng giảm sút về hoạt động của khách sạn ở mức rất thấp. Tháng 5 thì có 1 số tín hiệu phục hồi từ nguồn khách du lịch trong nước.

Trong 2 tháng vừa qua, công suất phòng của TP.HCM, Hà Nội, và 1 số địa điểm đã có được sự cải thiện. Công suất một số nơi đạt từ 20-30%, tuy vậy, hoạt động của khách sạn và công suất phòng vẫn còn xa so với năm ngoái.  

PV: Quan điểm của ông ra sao về sự phục hồi này và liệu có phải đây là tín hiệu khả quan mà chúng ta đang hướng tới? 

Ông Mauro Gasparoti: Thực tế thì sự phục hồi không thực sự tốt như mong đợi. Nếu như Trung Quốc có lượng khách nội địa tốt đã giúp cho hoạt động du lịch của nước này được cải thiện; thì ở nước ta, lượng khách nội địa vẫn chưa đủ để giúp các khách sạn có được hoạt động tốt và vẫn phụ thuộc nhiều vào dịp cuối tuần.

Có thể vào dịp Tết sẽ có nhu cầu du lịch trong nước đặc biệt là những địa điểm gần biển, tuy nhiên, 6 tháng đầu năm tới sẽ là giai đoạn đầy thách thức. Hi vọng là từ quý 3 quý 4 hoạt động khách sạn sẽ được phục hồi.

PV: Xin cám ơn ông!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: