Nhà sạch thì mát

Giữa tấp nập đường về nhà, bạn có bao giờ ao ước điểm dừng chân là không gian sống trong mơ với đầy cây xanh và ánh nắng mặt trời, nơi mang lại cảm giác thư thái, thoải mái như đi nghỉ dưỡng sau ngày làm việc mệt mỏi?

Điều này khó đảm bảo nếu như nơi bạn đang trở về là ngôi nhà đồ đạc bừa bộn khắp nơi, tủ kệ vương đầy bụi bẩn hay vì quá bận rộn mà bỏ quên chăm chút không gian sống.

Ảnh nh họa

Thay vì mơ ước một nơi nào xa xôi, sao bạn không biến ngôi nhà mình thành tổ ấm gọn gàng, tràn đầy năng lượng để mỗi khi nghĩ tới lại muốn trở về?!

Chắc chắc việc dọn dẹp, bố trí lại nơi ở cần rất nhiều động lực vì bạn thường không biết bắt đầu từ đâu hoặc dễ trì hoãn do phải tốn thời gian, tâm sức.

Giống như những người dọn dẹp chuyên nghiệp, hãy thử chia khu vực để bắt tay vào việc phân loại, lau dọn và sắp xếp lại đồ đạc để thấy ít nhiều thành quả, lấy động lực tiếp tục công việc.

Giữ nhà ngăn nắp không phải là giấu mọi thứ vào kho hay để khuất tầm mắt mà là sự hài hòa giữa trưng bày và cất gọn. Hãy thử thay đổi vị trí vài đồ đạc trong phòng để mang lại cảm giác thông thoáng hơn. Những món đồ hay sử dụng bạn có thể sắp xếp trong khu vực gần tầm tay với.

Điều khó khăn trong lúc làm mới không gian sống không phải là việc lau dọn mà là lựa chọn giữ lại hay bỏ đi đồ đạc cũ. Lúc này, bạn chỉ nên suy xét giữ lại đồ dùng có ích cho cuộc sống hiện tại. Nhiều người nghĩ việc dọn dẹp, bố trí nhà cửa phù hợp với phụ nữ hơn.

Nhưng công việc tưởng như nhàm chán này lại không đơn thuần chỉ là lau chùi, sắp xếp lại đồ đạc mà còn tạo ra không gian sống tích cực, ấm cúng.

Và vì thế, nếu các thành viên cùng đóng góp ý tưởng, công sức thì việc này càng trở nên ý nghĩa khi mà bạn biết cảm ơn một đồ vật cũ trước khi bỏ đi, hay tìm ra niềm vui gắn kết với tổ ấm của mình.