Nguy hiểm rình rập từ cột điện vỡ trên đường Trường Chinh

VOVGT - Mục rỗng, vỡ hết phần bê tông, những xương sắt chống đỡ thì vẹo hẳn sang một bên. Đó là hình ảnh cây cột điện tại 291 đường Trường Chinh, Hà Nội.

Cây cột điện đã hư hỏng nặng trên đường Trường Chinh

Theo ghi nhận của PV Kênh VOVGT Quốc gia, trên đường Trường Chinh đoạn qua số nhà 291 theo hướng đi Ngã Tư Vọng (Hà Nội) đang tồn tại một cây cột điện cũ, khoảng hơn 1m chân cột mục rỗng, vỡ hết phần bê tông, trơ lại xương sắt cong vẹo hẳn sang một bên.

Phía trên cây cột điện này chằng chịt dây điện, sức nặng của nó đã làm cho cột bị nghiêng một góc khoảng 40 độ so với mặt đường, có nguy cơ đổ sập xuống bất cứ lúc nào.

Những người dân sống ở đây cho biết tình trạng của cây cột điện này đẫ tồn tại khá lâu. Nhận thấy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn từ cây cột điện, những hộ dân ở đây đã nhiều lần yêu cầu cơ quan chức năng khắc phục nhưng cho đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đến kiểm tra. Cực chẳng đã, người dân đã gắn thêm đoạn sắt hình chữ V để chống đỡ cây cột điện này. 

Cột điện bị nghiêng một góc khoảng 40 độ so với mặt đường

Người dân gắn thêm đoạn sắt hình chữ V để chống đỡ cây cột điện

Theo quan sát, với sức nặng của cây cột nghiêng và hàng trăm thứ dây điện trên thân cây, đoạn sắt này rất khó chống đỡ nổi nếu chỉ cần một lực tác động.

Đặc biệt là đoạn đường này luôn trong tình trạng đông đúc và ùn tắc.

Rất mong cơ quan chức năng sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân sống tại đây cũng như người tham gia giao thông qua tuyến đường Trường Chinh.