Người hùng ở ngay đây

Giữa những tiến độ và hạn chót, những tin tức bán chui và bỏ cọc, tố tụng và lao lý… ngày tháng cuối năm vốn đã nhiều áp lực, lại càng trở thêm nặng nề. Vì thế, câu chuyện về người hùng lao vào khói lửa cứu em bé thoát hiểm trong gang tấc vừa qua, làm cho

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
'Người hùng' lao vào nhà cháy cứu bé gái

Anh thợ sửa điều hòa với chất giọng xứ Thanh đặc sệt, vẫn còn hồi hộp, không được gãy gọn khi kể lại sự việc. Nhưng ở thời khắc ngọn lửa sắp nuốt chửng căn nhà, sinh mệnh của người khác lâm nguy, anh đã lao tới, không chút đắn đo, dứt khoát và quả cảm.

Sự lan tỏa câu chuyện đẹp cũng là một hành động đẹp tiếp nối. Song có lúc nào bạn tự hỏi, câu chuyện về những người hùng có vẻ hiếm hoi?

Thực ra, không hẳn thế. Trong một chỗ làm, bạn dễ nhìn ra sự chưa phù hợp của lương, thưởng, cách điều hành, hay một vài cá nhân ngược lối… nhưng quên nhìn thấy hàng chục con người đang nỗ lực ngày đêm. Chưa cần lý tưởng lớn lao, họ làm bằng tự trọng công việc, để tạo ra một mắt xích mạnh cho cả dây chuyền, đã là điều đáng khen.

Trong những lớp học online, bạn dễ dàng phát hiện một sơ suất nhỏ của giáo viên. Nhưng sự lọ mọ của họ từ chuẩn bị bài đến sinh động hóa giáo án điện tử, để giữ được học trò trước màn hình máy tính hàng tiếng đồng hồ, bạn không nhìn thấy.

Giống như tờ giấy trắng bị dây vết mực nhỏ, ai cũng nhìn vào vết mực mà quên mất phần trắng xung quanh.

Điều tốt vẫn có ở mọi nơi, người hùng không xa xôi đâu cả. Điều quan trọng là bạn đặt điểm nhìn vào đâu, giữa những trắng - đen, sáng - tối. Hoặc, khi làm một việc gì đó cho người khác, bạn có mong đợi được biểu dương không.

Nếu luôn nhìn ra điểm sáng giữa tối tăm, và sẵn sàng hành động vì người khác như một phản xạ tự nhiên của nhân tính, thì người hùng ở ngay đây, trong chính con người bạn.