Ngồi yên không làm gì

Vì một lý do nào đó, bạn có cơ hội thảnh thơi, tạm thời không phải chịu áp lực công việc trong thời gian ngắn, bạn sẽ làm gì?

Có ai thử ngồi yên và thực sự không làm gì không? Quá trình này đem lại cho ta khá nhiều trải nghiệm mà trước giờ ta vẫn mải ết kiếm tìm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Vì một lý do nào đó, bạn có cơ hội thảnh thơi, tạm thời không phải chịu áp lực công việc trong thời gian ngắn, bạn sẽ làm gì? Có ai thử ngồi yên và thực sự không làm gì không? Quá trình này đem lại cho ta khá nhiều trải nghiệm mà trước giờ ta vẫn mải ết kiếm tìm.

Ngồi yên không làm gì, thả lỏng để tôn trọng và lắng nghe sự vận động và lắng nghe sự vận động của từng phần cơ thế. Hơi thở là thứ bạn thấy rõ nhất, và nếu còn được cảm nhận trọn vẹn điều hiển nhiên đó, nghĩa là bạn đang may mắn hơn hàng triệu người phải thở máy. 

Khi được ngồi yên mà không phải làm gì, bạn sẽ có dịp nhìn lại chính mình. Bạn là ai? Đang theo đuổi điều gì? Nếu thấy mệt mỏi sau quãng thời gian đã qua, liệu bạn có cần một sự thay đổi hay tiết giảm trong công việc? Lúc ngồi yên thư thái nhất, điều bạn thực sự cần sẽ sáng tỏ hơn bao giờ hết. Mọi vất vả trước đây chẳng phải cũng vì sự an yên này hay sao? 

Ngồi yên, không làm gì ngoài quan sát, bạn sẽ tìm thấy vẻ đẹp cuộc sống, mà trước đây vì quá bận nên không kịp nhận ra. Cha mẹ bạn vẫn khỏe, nh mẫn, họ đang tập thể dục. Con cái bạn lanh lợi, thông nh, chúng đang chơi đùa vô tư. Còn trước mặt bạn là món ăn yêu thích, do người yêu thương chuẩn bị. Ngoài ban công, những chậu cây cứ thế xanh tốt vươn lên.

Đương nhiên trong cuộc sống này, vạn vật đều phải vận động, chẳng ai ngồi yên được mãi, cũng không ai được-ngồi-yên mãi. Nhưng hãy luôn tự điều tiết để bản thân không ngược đãi chính mình. Người ta hay than thở "có những ngày bận tới nỗi thở cũng thấy mệt". Có đến mức phải sống như vậy không? Đôi khi hãy thử ngồi yên, không làm gì, để thấy mình vẫn đang hạnh phúc./.