Nghẹn ngào thực hiện di nguyện hiến tạng của con gái, mang lại sự sống cho 6 người

Nén nỗi đau mất con gái 25 tuổi không may bị tai nạn lao động qua đời, người mẹ thực hiện di nguyện hiến tạng của con để tiếp nối cuộc sống cho 6 người.

Lời chia sẻ của người mẹ có con đăng kí hiến tạng, tiếp nối sự sống cho 6 người.

Ngày 19/8, Đơn vị điều phối ghép bộ phận cơ thể người BV Chợ Rẫy tiếp nhận thông tin từ  mẹ một bệnh nhân nữ, 25 tuổi, bị tai nạn lao động, chết não. 

Được biết, cô gái lúc còn sống đã đăng ký hiến tạng với Trung tâm điều phối Quốc gia tháng 7/2020. Biết được tình trạng con gái không còn khả năng cứu sống, người mẹ nén nỗi đau thực hiện di nguyện của con gái: hiến 1 phần cơ thể còn chức năng để cứu sống những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Bác sĩ đọc lời tri ân bệnh nhân hiến tạng trước khi lấy các bộ phận cơ thể để ghép cứu sống các bệnh nhân suy tạng

Người mẹ mong muốn có thể chia sẻ tối đa nhiều bộ phận cơ thể để cứu nhiều người bệnh. Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được một quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận, 2 giác mạc để ghép cho 6 bệnh nhân. 

Mẹ cô gái xúc động: “Đây là nguyện vọng của con, hiến tạng cứu người. Mẹ làm hết tất cả những gì điều tốt giúp ích cho đời. Cũng mong rằng đây sẽ là truyền thống để mọi người chung tay giúp cho những bệnh nhân nhận duy trì được sự sống. Những gì con mong muốn mẹ đã toại nguyện hết, mong rằng con hãy vui vẻ thanh thản ra đi”. 

Tất cả các bộ phận đã được thực hiện ghép cho 6 bệnh nhân. Đặc biệt, một trong những người bệnh này có 1 bé trai 15 tuổi được nhận 1 quả thận để ghép.

Ánh mắt người mẹ cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu 6 người

Đến nay, bé đã khỏe và được xuất viện để nối lại ước mơ đến trường sau 2 năm gián đoạn vì bạo bệnh. Bệnh nhân ghép thận người lớn, hai người bệnh ghép giác mạc đã tái khám với kết quả rất tốt, và bệnh nhân ghép tim chuẩn bị xuất viện.

Riêng người bệnh ghép gan do tình trạng bệnh nặng nên hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực.