Nam thanh niên say khướt lóng ngóng thổi nồng độ cồn, bị xử phạt gần 8 triệu đồng

Đêm 27/10, hàng loạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) xử lý, phạt tiền, thu giữ phương tiện.

 

Anh Ng.H.V. (quê Hải Phòng) trên người nồng nặc mùi rượu, anh cho hay, sau khi rời quán nhậu được vài trăm mét thì gặp tổ công tác, trong quá trình làm việc anh đã nhìn nhận được hành vi của mình, hoàn toàn đồng ý hợp tác, chịu trách nhiệm với việc điều khiển phương tiện của mình.

Ghi nhận của PV vào đêm 27/10, tại đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), tổ công tác của đội CSGT số 6 Công an TP. Hà Nội đã được triển khai tập trung vào chuyên đề xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ngay trong đêm 27/10, đội CSGT số 6 Công an TP. Hà Nội đã xử lý được 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Rất nhiều trường hợp được tổ công tác dừng xe kiểm tra nếu phát hiện lỗi vi phạm, tất cả đều bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm, triệt để theo đúng quy định pháp luật.
Các tài xế đều được yêu cầu thổi nồng độ cồn.  Tính từ thời điểm hết giãn cách xã hội, khoảng 10 ngày đến sáng hôm nay 28/10, đã xử lý được 24 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Một số trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn đã bị phát hiện khi kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn. Theo Chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, việc các đơn vị phụ trách tuyến, địa bàn ở huyện ngoại thành chủ động tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn là điều rất đáng mừng, bởi yếu tố vi phạm, xử lý vi phạm ở các địa bàn này không hề dễ dàng chút nào khi người dân vẫn mang hơi thở tâm lý làng, xã trong tham gia giao thông.
Có tài xế xe máy sau khi được yêu cầu dừng xe đã gọi điện thoại, trì hoãn thời gian kiểm tra nồng độ cồn.
Anh Ng.H.V. (quê Hải Phòng) trên người nồng nặc mùi rượu, anh cho hay, sau khi rời quán nhậu được vài trăm mét thì gặp tổ công tác, trong quá trình làm việc anh đã nhìn nhận được hành vi của mình, hoàn toàn đồng ý hợp tác, chịu trách nhiệm với việc điều khiển phương tiện của mình.
Khi tổ công tác tiến hành kiểm nồng độ cồn của anh Ng.H.V cho kết quả 0,6 ligam/1 lít khí thở. Vượt quá ngưỡng tối đa là 0,4 ligam/1 lít khí thở.
Theo Nghị định 100, với ngưỡng vi phạm trên tài xế có thể bị xử phạt mức tối đa lên tới 8 triệu đồng kèm theo tạm giữ phương tiện. "Hiện Phòng CSGT cũng đang chỉ đạo các đội CSGT quản lý ở nội đô tiếp tục triển khai đồng bộ hiệu quả với các đội địa bàn giáp ranh trong kiểm tra, xử lý vi phạm xe quá tải, xe tải, nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, mũ bảo hiểm. Mục tiêu không gì khác là đảm bảo an toàn giao thông phục vụ nhân dân, Thủ đô phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế và kéo giảm sâu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong thời điểm cuối năm đang cận kề", lãnh đạo Phòng CSGT cho biết.
Đại uý Lương Văn Quý thông tin, những ngày qua, Hà Nội nới lỏng giãn cách, các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn có tăng lên. Hành vi uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia gia thông là vô cùng nguy hiểm, đơn vị đã bố trí các Tổ tuần công tác tăng cường tuần tra kiểm soát. Đặc biệt là chuyên đề kiểm tra vi phạm nồng độ cồn.
 “Đã uống rượu bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính bản thân và người khác”, Đại úy Quý khuyến cáo.