Mua vé tháng qua trạm BOT dịp giãn cách có được bù ngày không?

Tổng cục Đường bộ VN vừa có hướng dẫn các trạm thu phí BOT bù thêm thời gian sử dụng vé tháng cho các chủ phương tiện chịu ảnh hưởng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Các tổ chức, cá nhân có thể đến trực tiếp trạm thu phí để được hướng dẫn.

Mua vé tháng qua trạm BOT dịp giãn cách có được ễn giảm hay không?

Thông qua đường dây nóng, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả Bùi Ngọc Đăng - lái xe buýt tuyến Hưng Yên (Hà Nội) thuộc Chi nhánh xe khách Hưng Yên cho biết, anh mua vé tháng qua trạm thu phí Quốc lộ 5, nhưng thời gian trùng đợt giãn cách xã hội nên hầu như không sử dụng được.

“Mình mới đi được 3 lượt, khi đi lại thì được yêu cầu mình mua vé mới. Thông qua VOVGT, mong có tiếng nói giúp các doanh nghiệp và cá nhân riêng lẻ”, anh Đăng cho biết.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí số 1 BOT QL 5 cho biết, Tổng cục Đường bộ VN vừa có hướng dẫn các trạm thu phí BOT bù thêm thời gian sử dụng vé tháng cho các chủ phương tiện chịu ảnh hưởng trong giai đoạn giãn cách xã hội. Các tổ chức, cá nhân có thể đến trực tiếp trạm thu phí để được hướng dẫn.

“Lái xe phải kê khai thông tin mua vé tháng, vé quý từ ngày nào đến ngày nào, có bảng kê. Sau đó, sẽ được đi thêm thời gian giãn cách, khu vực chúng tôi là 15 ngày”, ông Nguyễn Văn Điều cho biết.

Đến chiều qua (28/4), nhiều doanh nghiệp BOT mới nhận được chỉ đạo của Tổng cục đường bộ VN./.