Một số hành khách nhỡ tàu, Đường sắt Sài Gòn đưa ra khuyến cáo

Thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, từ ngày 26/01/2024 đến nay có một số hành khách nhỡ tàu, mặc dù Công ty đã nhắn tin Zalo đến hành khách lưu ý về giờ tàu.

Trong những ngày giáp Tết, lưu lượng người dân di chuyển trên đường rất đông, để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi đi tàu, tránh những trường hợp trễ tàu đáng tiếc, Ngành Đường sắt khuyến cáo đến Quý khách một số nội dung:

Hành khách khi đi tàu sắp xếp thời gian có mặt ở ga trước giờ tàu chạy từ 30 phút đến 1 giờ, khi nhà ga thông báo mở cửa thì hành khách vào ga và lên đúng chuyến tàu, số toa, số chỗ của mình để tránh nhỡ tàu.

Hành khách đi tàu mang theo hành lý nhỏ gọn, mỗi vé hành khách mang không quá 20kg và tự trông coi bảo quản hành lý

Ngành đường sắt sẽ tổ chức kiểm soát Thẻ lên tàu, giấy tờ tùy và giấy tờ để xác nh đối tượng giảm giá của Quý khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Quý khách có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu mới được vào ga đi tàu.

Mới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức nối thêm toa tàu vào các đoàn tàu khách tiếp tục bổ sung thêm lần thứ 4 gần 2.000 chỗ trong các ngày cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 từ 05/02 đến 19/02/2024 (từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng).

Ngành đường sắt cũng liên tục khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của Ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của ĐSVN, mua qua các ứng dụng điện tử để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu).