Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt vào hệ thống phân phối hiện đại

Chiều 13/11, tại siêu thị Co.opmart Hà Nội, Bộ Công Thương khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” tại hệ thống phân phối.

Tuần lễ là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", siêu thị Co.opmart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...

Ông Lê Văn Liêm- Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực ền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Mỗi siêu thị Co.opmart là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Ông Lê Văn Liêm chia sẻ: “Đối với hệ thống Saigon Co.op, chúng tôi đã làm chương trình này hơn 20 năm. Từ năm 1997, đầu tiên là chương trình Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao, sau đó chúng tôi chuyển đổi thành chương trình có tên Tự hào hàng Việt. Trải qua hơn 20 năm, chương trình đã nhận được sự đón nhận rất lớn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng làm chương trình này để hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt, là cầu nối để cho hàng Việt đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất”.

Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu qua đó hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga phát biểu tại sự kiện

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động liên kết quảng bá, tiêu thụ sản phẩm Việt. Qua đó tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát vừa qua.

Chúng tôi thấy rằng sự tiên phong của các hệ thống phân phối hiện đại đã tạo ra được những kênh phân phối một cách bài bản, cách làm maketing hướng đến người tiêu dùng Việt Nam cũng hết sức bài bản và rất đáng trân trọng. Chúng tôi đánh giá cao và mong rằng các hệ thống phân phối hiện đại khác tiêu thụ hàng Việt Nam ngày càng tăng cao lên đến trên 25%. Hướng đến mục tiêu 42% vào năm 2030, sẽ phân phối nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam và hy vọng rằng tới đây, hệ thống phân phối hiện đại của Việt Nam sẽ tràn ngập hàng hóa với tên gọi Tinh hoa hàng Việt Nam. Và người tiêu dùng Việt Nam sẽ được dùng những hàng Việt Nam tinh hoa nhất, giá trị nhất, làm cho cuộc sống ngày càng phong phú hơn nữa”, bà Lê Việt Nga cho biết.

Các đại biểu tham quan quầy hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Hà Nội

Theo bà Lê Việt Nga, năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

“Ngày 17/11 này tại TP.HCM sẽ có sự gặp gỡ của 63 Sở Công thương cùng hàng ngàn doanh nghiệp làm chương trình bình ổn thị trường, sẽ kết nối cung cầu tại đó và chuẩn bị tốt nhất cho hàng hóa trong nước.

Đồng thời các hệ thống ngân hàng có uy tín cũng tới đó để tìm ra những nhà sản xuất, nhà phân phối hàng hóa có uy tín tham gia vào chương trình bình ổn thị trường, để có chính sách cho vay ưu đãi. Qua đó tạo ra được nguồn hàng hóa có chất lượng có giá thành cạnh tranh, dẫn dắt thị trường trong dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân với hàng hóa chất lượng đồng thời có giá cả tốt nhất”, bà Nga cho biết.

Các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối"

Tại sự kiện, các đại biểu cùng tham gia bấm nút phát động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ hống phân phối". Qua đó, chương trình phát động tới các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích cầu mua sắm hàng Việt Nam.