Miễn viện phí cho thiếu niên gặp TNGT được cấp cứu bằng trực thăng

Thiếu niên 15 tuổi ở Côn Đảo không may gặp tai nạn giao thông bị chấn thương sọ não. Tình thế khẩn cấp gia đình thuê riêng một chiếc trực thăng để đưa nạn nhân vào đất liền cấp cứu.

Thiếu niên bị người say rượu tông trúng phải dùng trực thăng đưa vào đất liền cấp cứu. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 3/2 cho biết, bệnh nhân là em H.H (15 tuổi, ngụ tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông sau vài ngày điều trị đã được xuất viện.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của gia đình nhưng đã nỗ lực tìm mọi cách để cứu chữa cho con sau khi gặp tai nạn, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo ễn viện phí cho bệnh nhân. Được biết, ngoài chi phí thuê máy bay hơn 100 triệu đồng, gia đình tạm ứng 17 triệu đồng viện phí, tất cả đều là tiền đi mượn.

Sau thời gian điều trị, bệnh nhân sức khỏe ổn định nên bác sĩ chuyển về Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Phòng Công tác xã hội đã hướng dẫn chị T.T.T.H (mẹ bệnh nhân) các thủ tục để nhận lại toàn bộ số tiền tạm ứng 17 triệu đồng.

Chị T.H xúc động chia sẻ: “Ngày con tôi bị tai nạn, gia đình hoang mang lo lắng lắm. Tôi lúc đấy chẳng còn biết gì cả, chỉ bảo chồng bằng mọi giá phải cứu con, rồi chuyện gì đó từ từ tính tiếp. May mắn vào đến Bệnh viện Chợ Rẫy, được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, Phòng CTXH đến thăm hỏi, động viên, tôi cảm động vô cùng. Hôm nay, con tôi được xuất viện, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc bệnh viện, các y bác sĩ và Phòng CTXH đã quan tâm, giúp đỡ, ễn viện phí cho con của tôi. Tôi cảm ơn vô cùng.”

Trước đó ngày 29/1, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận điều trị cho một trường hợp được chuyển cấp cứu khá đặc biệt. Bệnh nhân là em H.H bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông. Do không mua được vé máy bay vào đất liền, gia đình đã phải thuê riêng một chuyến máy bay trực thăng đưa bệnh nhân từ Côn Đảo vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.