Máy bay nổ lốp khi đang cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đến chiều tối ngày 18/3, Cảng vụ hàng không miền Nam cùng phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân chuyến bay VN920 từ TP.HCM đi Phnôm Pênh, Campuchia gặp sự cố khi đang chạy đ

Hiện trường máy bay gặp sự cố khi cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo nguồn tin cho biết khoảng 16h30 ngày 18/3, chiếc máy bay VN920 của hãng Vietnam Airlines đi từ TP.HCM tới PhnomPenh (Campuchia) thì bị nổ lốp trong lúc chạy đà cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi xảy ra sự cố phi hành đoàn đã cho dừng tàu kịp thời và đúng theo quy trình xử lý sự cố. Liền đó, lực lượng chức năng tại Tân Sơn Nhất đã có mặt tại hiện trường để xử lý.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 152 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, sau sự cố tất cả điều an toàn.

Hiện tại, máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga.

Hành khách được chuyển sang tàu bay khác và tiếp tục hành trình vào lúc 18h cùng ngày.

Chiều tối cùng ngày, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, khi máy bay ra đường băng chạy đà cất cánh đã xảy ra sự cố, tuy nhiên tổ lái đã dừng được tàu bay trên đường băng.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa. Sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề Bắc đường băng đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý trong vòng 60 phút.

Đến 17h05, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường. Sự việc đã được báo cáo Cục hàng không Việt Nam để tiến hành điều tra theo quy định.