Lớp dạy đàn miễn phí xoa dịu bớt nỗi cô đơn của người cao tuổi

Trung tâm Up Ponia từ lâu đã trở thành điểm hẹn âm nhạc cho những người cao tuổi tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai tìm được cho mình niềm vui bên cây đàn piano.

Lớp dạy đàn ễn phí cho người cao tuổi

“Người lớn tuổi có những nỗi cô đơn của người lớn tuổi. Mà bây giờ tìm một chỗ nào để học đàn hay là mời người ta về dạy thì khó, nhất là hoàn cảnh kinh tế của những người lớn tuổi về hưu thì đâu có dư dả gì. Lúc đầu rất là khó khăn vì chúng tôi học chậm hơn các bạn trẻ. Xong được cô giáo hướng dẫn tận tình rồi cũng nhớ dần. Những lúc nhập tâm vô nốt đàn, tôi quên hết sự đời luôn...”.

Đó là tâm sự của bà Nguyễn Thị Thuỷ ở TP.Thủ Đức, TP.HCM khi tham gia lớp học đàn ễn phí tại Trung tâm âm nhạc Upponia của cô giáo Trần Thị Thọ.

Trung tâm âm nhạc Upponia được cô giáo Trần Thị Thọ (bên phải) thành lập

Trung tâm âm nhạc Upponia ban đầu thành lập chủ yếu dạy nhạc cho các em nhỏ. Không ít lần nghe tâm sự về niềm yêu thích âm nhạc của những ông, bà khi đưa con cháu mình đến lớp, cô giáo Trần Thị Thọ quyết định mở thêm lớp dạy piano ễn phí cho người cao tuổi:

“Số lượng cô chú tham gia lớp học đến nay đã hơn 300 cô chú rồi và hiện tại lớp học có khoảng 50-60 cô chú đang tham gia. Bản thân tôi coi các cô chú giống như người thân của mình để giúp đỡ, để đồng cảm, nói chuyện, chia sẻ với các cô chú.  

Tôi mình thấy họ rất vui, hạnh phúc, háo hức một tuần hai buổi đến trường. Và từ hạnh phúc của các cô chú thì đem đến cho bản thân tôi và các giáo viên ở trung tâm Âm nhạc Upponia niềm hạnh phúc. Với cuộc đời này chúng tôi cũng thấy rất là may mắn khi mình có cơ hội để mình giúp đỡ những người xung quanh”.

Sự tận tâm của các giáo viên trẻ ở Upponia đã giúp cho các học viên lớn tuổi tự tin đến lớp
Cô giáo Thọ thiết kế giáo án dạy riêng cho người lớn tuổi, làm sao đơn giản hóa kiến thức âm nhạc
Những người cao tuổi đến lớp học vơi bớt nỗi cô đơn
Đôi tay của các cô chú giờ đã cứng để lướt phím, trí nhớ không còn tốt như xưa
Âm thanh của Piano đã giúp cho tuổi xế chiều của người cao tuổi thêm ý nghĩa