Lập đường dây nóng về giáo dục tại 63 tỉnh, thành phố

VOVGT - Bộ Giáo dục đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Ảnh nh họa

Nhằm tăng cường giám sát xã hội đối với hoạt động giáo dục, qua đó góp phần hạn chế những tiêu cực có thể nảy sinh của ngành giáo dục tại các địa phương, Bộ GD&ĐT đã có công văn chính thức đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố thành lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Các địa phương có trách nhiệm thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng cũng như địa chỉ thư điện tử để người dân nắm được khi có thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phải bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng, sẵn sàng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tiến hành xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của phụ huynh, học sinh và người dân, đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng quy định.

Hàng tháng, các Sở GD&ĐT các địa phương phải có báo cáo lên Bộ GD&ĐT về tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về các vấn đề liên quan ngành Giáo dục của phụ huynh, học sinh và người dân.