Lấn làn gây tai nạn chết người, dàn dựng hiện trường để tránh tội

Để vượt 1 xe container chạy phía trước, tài xế xe tải đã bật xí nhan phải chạy lấn vào làn xe 2 bánh dẫn đến va chạm với 1 xe máy cùng chiều khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện trường ban đầu do tài xế xe tải “dàn dựng”

Trưa 4/1, Công an TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy khiến 1 người đàn ông chết thảm.

Thông tin ban đầu, vào khuya 3/1, xe tải mang BKS 34H-029.09 do tài xế Trần Công Quyền (SN 1994, quê Thanh Hoá) điều khiển chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng đi từ QL 1K ra QL 1.

Khi đến địa phận phường Bình An (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì xe này xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 47E1-459.45 do anh H.C.C. (SN 1986, quê Đắk Lắk) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến anh C. ngã xuống đường và không may bị bánh xe tải chèn qua người tử vong tại chỗ. Sau va chạm chiếc xe tải di chuyển thêm vài chục mét nữa mới chịu dừng lại.

Nhận được tin báo, Công an phường Bình An đã có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường tuy nhiên lúc này, tài xế xe tải đã đưa nạn nhân cùng xe máy vào lề.

Chiếc xe máy của nạn nhân trong vụ tai nạn

Sau khi được lực lượng chức năng yêu cầu đưa 2 phương tiện và thi thể nạn nhân về vị trí ban đầu để phục vụ công tác điều tra, tài xế xe tải đã đưa xe tải nằm ở làn giữa (làn ô tô), xe máy nằm bên làn xe máy còn thi thể nạn nhân nằm sát lề.

Tuy nhiên, khi các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Dĩ An và Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường thì đã phát hiện điểm bất thường.

Vết thắng của xe tải và vết cày xe máy không trùng khớp với vị trí của 2 phương tiện mà tài xế đã xếp lại.

Ngay trong đêm và rạng sáng 4/1, lực lượng chức năng đã tiến hành trích xuất camera an ninh để điều tra làm rõ vụ tai nạn. Qua hình ảnh ghi nhận từ camera, trước khi xảy ra tai nạn chiếc xe tải đã bật xi nhan để vượt phải chiếc xe container đang chạy phía trước dẫn đến va chạm với xe máy của anh C.

Như vậy, việc tài xế xe tải đưa xe ra làn giữa (làn ô tô) là không đúng với vị trí thực tế khi xảy ra vụ tai nạn.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.