Lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt đoạn qua viện Bạch Mai để bán hàng

Dù biết rõ về mối nguy hiểm luôn rình rập nhưng các hàng quán rất đông khách hàng ngồi ăn vô tư sát đường tàu.

Sáng 24/10, tại khu vực đường sắt, đoạn qua cổng bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội) xảy ra tình trạng một số người dân lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt để bán hàng. Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, các hàng quán này bán chủ yếu là trà đá, đồ ăn sáng như cháo, trứng vịt lộn,.. khách hàng ngồi sát đường tàu.
Dù biết rõ về mối nguy hiểm luôn rình rập nhưng các hàng quán rất đông khách hàng ngồi ăn vô tư sát đường tàu.
Các thùng xốp được biến thành các mặt bàn để kê đồ ăn sáng, khi có khách tới, những người bán hàng sẽ để những thùng xốp này vào trong đường tàu cho khách sử dụng làm bàn.
Do không phải mất chi phí tiền thuê địa điểm nên nhiều người đã lợi dụng hành lang an toàn giao thông đường sắt để làm nơi bán hàng. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người vi phạm, khách hàng mà còn ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.
Việc bán hàng này càng làm cho khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai thêm lộn xộn.
Trong quá trình tác nghiệp phản ánh, một số người bán hàng đã có lời lẽ không hay, xúc phạm tới các phóng viên cơ quan báo chí.
Ngay trong sáng 24/10, toàn bộ thông tin phản ánh về tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt gây nguy hiểm và mất an ninh trật tự khu vực đường tàu đoạn qua cổng bệnh viện Bạch Mai đã được gửi tới Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội). Nhận được phản ánh lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý.
Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, những người bán hàng ở khu vực này trước đó đã nháo nhào dọn dẹp bàn ghế để tháo rút.
Trả lời báo chí về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Hà Trung – Phó trưởng Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đây là một hành vi nguy hiểm và gây mất an ninh trật tự. Ngay sau khi nhận được phản ánh của các đồng chí phóng viên, lực lượng Cảnh sát trật tự công an phường Phương Mai đã tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt để bán hàng. Đa phần những trường hợp này này là người dân ở những địa bàn giáp ranh đến khu vực đường tàu gần cổng bệnh viện Bạch Mai thuộc địa bàn phường Phương Mai để bán hàng. Trung tá Nguyễn Hà Trung khẳng định, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp này./.