Làm việc từ xa, chỉ cần bạn sẵn sàng

Một năm làm quen (dù không liên tục), song cũng đã đủ để chúng ta biết tận dụng và phát huy những ưu thế của làm việc từ xa. Mọi khó khăn đều có cách khắc phục, chỉ cần bạn sẵn sàng!

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa - Thanh niên

Trẻ em tại nhiều địa phương đang phải tạm dừng đến trường vì dịch bệnh, nên những ngày này, nhiều bố mẹ tranh thủ làm việc tại nhà, để kết hợp trông con, hỗ trợ con học trực tuyến. Tuy vậy, vẫn có những người phải lên cơ quan mới làm được việc, với lý do: làm việc ở nhà rất khó tập trung.

Dù người lớn không dễ bị phân tâm như trẻ em, nhưng khi làm việc ở nhà, khó tránh khỏi mọi người hỏi han, nhất là trẻ em, khiến mức độ tập trung bị giảm sút. Chưa kể, bản thân người lớn khi thiếu sự giám sát, thiếu các mục tiêu kế hoạch rõ ràng, thiếu sự trợ giúp của đồng nghiệp, đôi khi cũng gặp khó khăn.

Tuy nhiên, đó chỉ là những trở ngại rất nhỏ so với lợi ích to lớn mà làm việc từ xa mang lại. Không có sự đôn đốc của sếp, bạn sẽ phải tự làm sếp cho mình, tự giao nhiệm vụ, tự hoàn thành mục tiêu bằng cách nào tiết kiệm, hiệu quả nhất.

Không có đồng đội hỗ trợ, bạn buộc phải nâng cao khả năng tác chiến độc lập, chấm dứt tâm lý ỷ lại và tự hoàn thiện các yếu kém lâu nay.

Làm việc từ xa, bạn yên tâm rằng những cuộc họp trực tuyến sẽ buộc phải thu gọn hết mức, thay vì sa đà vào báo cáo kể lể dài dòng. Thay vì phải vật vã ngày hai chiều trên các cung đường tắc nghẽn, bạn có dư ra hàng tiếng đồng hồ để làm việc nhà, tập luyện thể thao, thư giãn. Chi phí xăng xe, gửi xe cũng tiết kiệm được một khoản kha khá.

Để giảm độ nhiễu khi làm việc tại nhà, bạn nên thiết lập các nguyên tắc với con trẻ và người thân của mình. Đây cũng là cách giúp trẻ em biết tôn trọng quỹ thời gian của người lớn, quen với việc tự học tự chơi.

Một năm làm quen (dù không liên tục), song cũng đã đủ để chúng ta biết tận dụng và phát huy những ưu thế của làm việc từ xa. Mọi khó khăn đều có cách khắc phục, chỉ cần bạn sẵn sàng!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: