Lâm Đồng chi 21 tỷ đồng lắp camera giám sát giao thông trên QL20

CSGT tỉnh Lâm Đồng đang lắp đặt camera tại các điểm đen giao thông trên QL20 để giám sát và xử lý nguội các hành vi vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông...

Camera giám sát được lắp tại một điểm đen tai nạn giao thông trên QL20 đoạn qua Lâm Đồng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Ngoài trung tâm Đà Lạt, các mắt camera được bố trí lắp đặt tại nhiều điểm đen thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên QL20 đoạn qua địa phận Lâm Đồng như: chân đèo Prenn, trường THCS Nam Sơn Đức Trọng, đầu thị trấn Di Linh, dốc cua Ánh Mai TP Bảo Lộc, thị trấn Đạ M’ri và Mađaguôi của huyện Đạ Huoai.

Sau khi được lắp đặt hoàn chỉnh, các hình ảnh, thông tin dữ liệu về phương tiện qua lại tại những vị trí này sẽ được lưu giữ và chuyển về trung tâm kiểm soát để cán bộ, chiến sĩ trực ban theo dõi, xử lý. Hình ảnh từ camera ghi lại được cũng là căn cứ để lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nguội đối với các phương tiện vi phạm.

Theo Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, tổng kinh phí thực hiện lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông này là 21 tỷ đồng. Hiện các đơn vị chức năng đang khẩn trương thực hiện việc lắp đặt để đưa hệ thống này vào hoạt động thử nghiệm trong đầu tháng 5 tới.

“Chúng tôi đang tiến hành lắp đặt camera giám sát trên tuyến QL20 để xử lý phạt nguội. Đồng thời, đã xây dựng kế hoạch phối hợp, trong đó giao cho công an huyện, thành phố chủ động về thời gian, địa điểm để phối hợp với PC08 tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên tuyến quốc lộ đi qua các trung tâm thành phố, trung tâm huyện”.