Kỹ năng đọc sách hiệu quả

Sự phát triển của công nghệ mở ra thêm nhiều lựa chọn để mọi người dễ dàng thu thập thông tin, trau dồi kiến thức, cho đến vui chơi giải trí.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhưng những đầu sách hay vẫn giữ được vị thế riêng giúp mỗi người soi chiếu bản thân mình, lĩnh hội kiến thức và làm đẹp thế giới tâm hồn. 

Ảnh nh họa

Để hình thành và duy trì được thói quen đọc sách không phải đơn giản khi lý do bận rộn luôn ngăn cản bạn tiếp xúc với sách. Hoặc bạn đã có đủ động lực mua một chồng sách được bạn bè giới thiệu, quyết tâm đọc nhưng lại ngay lập tức bỏ cuộc vì không đúng “gu”…         

Thói quen đọc sẽ hình thành khi bạn đã xác định rõ việc này mang lại nhiều lợi ích. Hãy cố gắng duy trì đọc sách bất cứ khi nào rảnh, vào buổi tối hay trong ngày nghỉ.         

Những cuốn sách hay sẽ làm bạn say mê đến trang cuối cùng do vậy lựa chọn sách như thế nào cũng ảnh hưởng đến thói quen đọc. Nếu bạn chưa từng đọc sách, hãy dành thời gian để tìm hiểu về những cuốn sách hay, nổi tiếng. Gợi ý từ bạn bè, người thân yêu sách cũng rất đáng để cân nhắc.          

Muốn việc đọc sách hiệu quả trước hết hãy xác định mục tiêu đọc sách của bạn là gì? Bạn đang muốn thư giãn, giải trí sau giờ làm việc căng thẳng nên lựa chọn sách mang tính hài hước, vui nhộn, tích cực. Hoặc bạn đang cần phát triển bản thân với các kỹ năng mới sẽ có đầu sách và nhà xuất bản phù hợp.         

Đừng ham mua nhiều sách về chỉ để bám bụi thay vào đó đọc sách có chọn lọc, trọn vẹn và chuyên tâm.

Một không gian yên tĩnh giúp bạn cảm thụ, tiếp nhận thông tin từ sách tốt hơn. Chắc chắn có nhiều đầu sách phải đọc đi đọc lại hoặc đến đúng độ tuổi nhất định mới thấy thấm thía nên hãy thật kiên trì với sách.         

Dần dà, từ việc đọc sách chỉ để giải trí hay giết thời gian, hãy chuyển thành đọc sách chủ động, vừa đọc sách vừa áp dụng vào thực tế để thêm say mê những gì sách mang đến cho bạn!.