Kiên quyết ngăn chặn tội phạm an toàn thực phẩm cuối năm

Người tiêu dùng cũng cần chủ động lựa chọn các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khi mua, sử dụng thực phẩm ở những cơ sở địa điểm cố định, uy tín, được phép kinh doanh thực phẩm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh nh họa

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán, theo ghi nhận của Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hà Nội), các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố đã bày bán nhiều mặt hàng phục vụ ngày Tết rất phong phú cả về chủng loại và số lượng. 

Bên cạnh những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các đối tượng cũng sẽ lợi dụng để kinh doanh trục lợi những hàng hoá là lương thực thực phẩm, vật tư y tế không rõ nguồn gốc xuất sứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VS ATTP) về địa bàn thành phố.

Đại tá Trần Anh Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) thông tin thêm: 'Tình hình vi phạm pháp luật về ATTP trên địa bàn TP Hà Nội vẫn diễn ra hết sức phức tạp, phổ biến trong tất cả các hoạt động sản xuất chế biến, kinh doanh vận chuyển, xuất nhập khẩu thực phẩm. Điển hình như việc sử dụng hoá chất công nghiệp trong sản xuất, vận chuyển buôn bán các sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn gốc từ nước ngoài

Tính riêng trong năm 2021, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội đã trực tiếp phát hiện, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý 700 vụ, trong đó chuyển cơ quan điều tra 17 vụ, 31 đối tượng. Với công tác ban đầu phát hiện ngăn chặn kịp thời các vụ việc, lực lượng chức năng Hà Nội đã phối hợp với các bên để đảm bảo ATTP đối với sức khoẻ người tiêu dùng.

Và để có cái Tết an toàn, người tiêu dùng cũng cần chủ động lựa chọn các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khi mua, sử dụng thực phẩm ở những cơ sở địa điểm cố định, uy tín, được phép kinh doanh thực phẩm.

Đại tá Trần Anh Tuấn khuyến cáo thêm: 'Khi người tiêu dùng phát hiện cơ sở vi phạm cần cung cấp tin báo tố giác tội phạm cho Phòng Cảnh sát môi trường – CATP Hà Nội qua số điện thoại 069.219.8229 hoặc gửi đơn tố giác tới địa chỉ của phòng: Số 2 đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn VS ATTP cho người dân đón tết, thời gian tới, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội sẽ tiến hành đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp, cơ sở vi phạm quy định về ATTP trên địa bàn thành phố.