Kiểm tra, xử lý tình trạng phơi thóc trên đường gây mất ATGT

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là việc việc chiếm dụng lòng, lề đường để phơi rơm rạ, thóc lúa và vận hành máy tuốt lúa ven đường.

Đội Thanh tra GTVT huyện Phúc Thọ kiểm tra và nhắc nhở các hộ phơi thóc, lúa trên đường gây mất an toàn giao thông

Những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn thuộc địa bàn các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên xuất hiện tình trạng phơi thóc, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Việc trưng dụng mặt đường để phơi thóc chiếm gần hết lòng đường, chỉ còn lại một lối đi hẹp dành cho các phương tiện giao thông.

Không chỉ vậy, nhiều gạch, đá,... được người dân dùng để ghim bạt phơi đã trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Để xử lý tình trạng trên, Thanh tra Sở GTVT đã giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, đặc biệt là vị trí tập trung tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm rạ.

Đồng thời, lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tác hại của việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường, mất trật tự an toàn giao thông từ việc phơi thóc, rơm, tuốt lúa không đúng quy định.

Ngoài ra, từ ngày 09/6-15/6/2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố. Thời gian từ ngày 09/6/2022 đến hết ngày 15/6/2022, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính (VPHC) 445 trường hợp, phạt tiền 1.380.550.000 đồng.

Trong quá trình thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính, Thanh tra Sở tạm giữ 04 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 55 trường hợp.

Còn từ đầu năm đến nay, Lực lượng Thanh tra Sở đã kiểm kiểm tra, lập biên bản xử lý 8.164 trường hợp, phạt tiền 22.748.630.000 đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 541 trường hợp, tước phù hiệu xe có thời hạn 76 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn 12 phương tiện./.