Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại ga Sài Gòn

Một chốt kiểm soát dịch do virus corona chủng mới (nCoV) đã được lập tại ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM) trong ngày 6/2 để kiểm tra thân nhiệt hàng ngàn hành khách đi tàu mỗi ngày tại đây.

Theo đó, chốt kiểm dịch do Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố thành lập, được trang bị máy móc đo thân nhiệt dưới sự kiểm soát của các nhân viên y tế.
Tất cả hành khách từ các tỉnh đến ga Sài Gòn bằng đường sắt sẽ được phân luồng đi vào khu vực kiểm tra thân nhiệt.
Với thiết bị này, hành khách khi đi qua sẽ hiển thị trên màn hình máy tính để các nhân viên y tế quan sát.
Đối với người bình thường, máy đo thân nhiệt sẽ báo màu xanh, còn khi có dấu hiệu bị sốt, máy sẽ báo màu đỏ để nhân viên y tế phân biệt. Mỗi máy đo thân nhiệt sẽ có ít nhất 2 nhân viên y tế túc trực để theo dõi và kịp thời phát hiện hành khách có biểu hiện bị sốt.
Theo ghi nhận của phóng, nhiều hành khách đi hoặc đến ga Sài Gòn đều đeo khẩu trang và vui vẻ chấp việc kiểm tra, cũng như an tâm khi đi tàu.
Ông Trần Việt Phương (Kiểm dịch viên Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM) cho biết, ngoài máy đo thân nhiệt, nhân viên y tế tại đây sẽ quan sát bằng mắt thường để phân biệt và nhận dạng những hành khách có biểu hiện mệt mỏi, lờ đờ để kiểm tra sẽ mời vào bên trong kiểm tra.
“Nếu mà có khách nghi ngờ, ví dụ như là sốt cao đột ngột trên 38 độ hoặc là có dấu hiệu ho, khó thở, triệu chứng về đường hô hấp thì tiến hành điều tra dịch tễ và khám lâm sàn. Nếu mà có các yếu tố nguy cơ thì sẽ tiến hành chuyển viện cách ly..” ông Phương cho biết thêm.
Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn), thời điểm này vẫn còn nhiều hành khách từ ền Bắc, ền Trung trở lại TP.HCM làm việc. Trung bình mỗi ngày có khoảng 19 đoàn tàu chở hàng ngàn hành khách tới ga. Những ngày qua, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tích cực tuyên truyền phòng chống dịch cho hành khách, cũng như yêu cầu tất cả nhân viên làm nhiệm vụ đều phải đeo khẩu trang và sát trùng.
Cùng với kiểm soát đo thân nhiệt, ga Sài Gòn còn tổ chức phát khẩu trang, cẩm nang chống dịch virus corona cho hành khách nhằm tuyên truyền người dân có ý thức hơn trong việc chung sức cùng cộng đồng chống dịch bệnh.