Không xử phạt xe kinh doanh vận tải hết hạn kiểm định

Sở GTVT TP.HCM cho biết không xử lý vi phạm trường hợp phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định (hoặc sắp hết) đến đơn vị đăng kiểm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Ảnh nh họa

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về việc không xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với các trường hợp chủ/người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định (hoặc sắp hết) đến đơn vị đăng kiểm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, thời gian vừa qua, các đơn vị kinh doanh vận tải đã chấp hành nghiêm theo chỉ đọa và hướng dẫn việc tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.HCM. Vì vậy mà một số phương tiện kinh doanh vận tải hành khách đã hết thời hạn kiểm định (hoặc sắp hết) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như tạo điều kiện cho chủ/người điều khiển phương tiện di chuyển đến các đơn vị đăng kiểm trong thời gian giãn cách đảm bảo quy định về kiểm định, an toàn phương tiện, Sở GTVT đề nghị không xử lý trường hợp này khi cho phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới.

Đồng thời, Sở GTVT cũng lưu ý đến chủ/người điều khiển phương tiện khi đi đăng kiểm phải mang đầy đủ các loại giấy tờ quy định (theo khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông Đường bộ) để chứng nhận đnăg kiểm, và phải tuân thủ thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Sở GTVT đã có văn bản hướng dẫn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại GPLX trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, Sở yêu cầu tạm ngừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính về cấp đổi, cấp lại GPLX từ ngày 28/6 trên địa bàn TP.HCM, gồm: cấp đổi GPLX do ngành GTVT cấp, cấp lại GPLX trễ hạn trên/dưới ba tháng... Song qua thực tế, hiện vẫn có một số trường hợp GPLX đã hết hạn hoặc sắp hết thời giạn sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội.

Để tháo gỡ khó khăn cho người dân cũng như tạo điều kiện cho người tham gia giao thông, Sở đề nghị các lực lượng chức năng khi kiểm tra người tham gia giao thông có GPLX hết thời hạn sử dụng từ ngày 28/6 trở đi tạm thời không xử lý vi phạm hành chính.