Khởi tố vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 33 người tử vong

Trước tính chất của vụ việc, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ cháy quán karaoke An Phú khiến hàng chục người tử vong.

Cơ quan công an quyết định khởi tố vụ cháy quán karaoke An Phú khiến hàng chục người tử vong

Tối 8/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố vụ án "vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú ở khu phố 1A (phường An Phú, TP Thuận An). Đây là diễn biến tố tụng đầu tiên liên quan đến vụ cháy gây thiệt hại lớn về tài sản và làm 33 người thiệt mạng.

Theo cơ quan công an, vụ cháy xảy ra vào tối 6/9 tại tầng trên của quán karaoke An Phú. Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang để tới chữa cháy, cứu được nhiều người từ sân thượng xuống đất.

Vụ cháy đã khiến 33 người thiệt mạng, trong đó 32 người chết bên trong, 1 người không qua khỏi sau khi nhảy từ lầu cao của quán karaoke xuống đất. Do nhiều thi thể không nhận dạng được nên lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phải giám định ADN để xác định danh tính.

Cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500m2 gồm 3 tầng do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ, hoạt động từ năm 2016 và có gần 30 phòng hát.