Khởi tố nam shiper dùng súng “đồ chơi” đi cướp tiệm vàng ở Đồng Nai

Công việc không ổn định nhưng lại có tính ham chơi dẫn đến nợ nần, Tùng nảy sinh ý định đi cướp tài sản và đã dùng khẩu súng nhựa của con để thực hiện vụ cướp tại chi nhánh Agribank ở Đồng Nai.

Từ Thanh Tùng tại cơ quan công an

Ngày 05/1, Công an huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Từ Thanh Tùng (SN 1993, ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hoà) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, Tùng khai nhận do trước đó thiếu nợ nên đã túng quẫn dùng súng làm bằng cao su để thực hiện vụ cướp ngân hàng.

Tùng khai nhận do trước đó thiếu nợ nên đã túng quẫn dùng súng làm bằng cao su để thực hiện vụ cướp ngân hàng. Vào khoảng 14h30 chiều 28/12, Tùng mặc đồ đen, đội mũ đen và đeo khẩu trang tiến vào phòng giao dịch của ngân hàg Agribank Thạnh Phú.

Khi đến trước quầy giao dịch, đối tượng bất ngờ rút 1 khẩu súng (chưa rõ loại) hướng về phía các nhân viên trong quầy để đe dọa. Lúc này, đối tượng tiếp tục dùng súng đe dọa 1 người khách hàng đang gửi tiền để lấy đi số tiền khoảng 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an TP Biên Hoà nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất hình ảnh camera an ninh để điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Chỉ trong ít giờ sau đó, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng Từ Thanh Tùng chính là nghi phạm thực hiện vụ cướp và tiến hành bắt giữ.