Khi xung quanh toàn 'F'

Khi số ca COVID-19 cộng đồng tăng cao tại nhiều địa phương, F0, F1 xuất hiện khắp nơi khiến không ít người lo lắng. Vậy cần làm gì khi xung quanh đâu đâu cũng có “F”?

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Trước hết vẫn là bình tĩnh. Đây không phải lần đầu chúng ta đối diện với nỗi sợ mang tên Covid-19, và cũng không còn quá bất ngờ khi số ca nhiễm tăng cao.

Thế nhưng, chính tâm lý cho rằng, “bình thường mới” là chấp nhận số ca bệnh leo thang đã khiến tâm lý chủ quan xuất hiện.

Hà Nội đã phải tính tới kịch bản 3000 ca nhiễm/ngày, và bạn hãy hình dung mình sẽ sống chung, làm việc chung thế nào cho an toàn, khi mật độ các “F” xung quanh còn có thể dày hơn nữa.

Luôn theo dõi sức khỏe của mình để xử trí phù hợp, chớ nên tự kỷ ám thị bởi vài triệu chứng nào đó. Cũng đừng vội nhận mình là F nếu chưa  tham khảo các hướng dẫn chuyên môn. \Hãy chú ý thường xuyên và đối chiếu mỗi khi có thông báo về điều tra dịch tễ.

Những cuộc tụ tập, hẹn hò mỗi giờ nghỉ trưa nơi công sở, hay cà phê, quán xá sau giờ làm cũng nên tiết giảm. Khuyến cáo này không mới, nhưng muốn thực hành triệt để, đòi hỏi quyết tâm cùng kỹ năng từ chối.

Các  cuộc trò chuyện càng không nhất thiết phải diễn ra nếu chủ đề liên quan đến những thứ ngoài khả năng của chúng ta, chẳng hạn số ca nhiễm và tử vong, khả năng năng tái lập giãn cách xã hội.

Chủ động phòng tránh ngay bây giờ và kiên trì cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, để khi được gặp nhau hàn huyên. 

Cuộc gặp sẽ thật sự vui mà không còn phải lo ngay ngáy, trò chuyện xong rồi liệu có sao không?!