Khánh Hòa: Mưa lớn nhiều tuyến đường ven biển bị ngập

VOVGT - Mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay gây ngập cục bộ một số nơi ở tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên, người dân đi lại khó khăn.

Ngập úng khiến việc đi lại khó khăn.

Tại thành phố Nha Trang, các khu dân cư vùng ven các xã, phường: Vĩnh Trung, Phước Long, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ mưa lớn gây ngập cục bộ. Mưa to cũng làm ngập các tuyến phố phía bắc thành phố Nha Trang như đường 2 tháng 4, Điện Biên Phủ, Mai Xuân Thưởng, một số đoạn ngập sâu đến nửa mét.

Đường ngập nước, việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhiều xe phải đi vòng để tránh ngập nước, chết máy. Một số xe ô tô bị chết máy đã phải thuê xe cẩu kéo. Theo dự báo, vài ngày tới, khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, người dân chủ động kê dọn đồ đạc lên cao để tránh bị ngập nước. Bà Nguyễn Thị Lan, ở đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang cho biết:

 

"Giờ cất nhà lên trên ống cống hết nên nó thoát chậm, không có đường thoát. Khổ lắm, xe tắt máy. Nước chảy vô nhà, bùn hôi lắm. Hai bên đường nhà nào cũng phải chuẩn bị để chống lại hết, mưa lớn là đắp đê không nước tràn vô nhà. Ván gỗ, với 2 làn ranh để chắn lại không cho nước khỏi vô nhà. Ban đêm mưa là phải ngủ dậy tấn lại."

Cũng từ đêm qua đến sáng nay, mưa lớn gây ngập cục bộ ở một số khu vực các xã ven biển huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Chính quyền và người dân địa phương đã chủ động phương án phòng tránh mưa lũ, kịp thời ứng phó khi xảy ra tình huống xấu./.

Đường 2 tháng 4 - Nha Trang bị ngập nặng.