Khẳng định thương hiệu thời trang Việt

VOVGT - Các sản phẩm phụ kiện thời trang đang là nhóm ngành thúc đẩy nhiều doanh nghiệp trong nước ra sức chiếm lĩnh thị phần.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với quy mô ước tính lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng, các sản phẩm phụ kiện thời trang đang là nhóm ngành thúc đẩy nhiều doanh nghiệp trong nước ra sức chiếm lĩnh thị phần.

Nếu như trước đây tại các siêu thị hay chợ truyền thống, hàng bày bán chủ yếu là ngoại nhập thì nay đã xuất hiện nhiều sản phẩm trong nước sản xuất với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Đại diện Gason Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu Việt Nam tin dùng

Những năm gần đây, thị trường may mặc Việt Nam có sự thay đổi khá rõ rệt. Các sản phẩm trong nước ngày càng được nhiều người ưu tiên chọn lựa nhờ chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp với số đông người tiêu dùng. Đặc biệt, thị trường ngách như đồ nội y cũng bắt đầu được chú ý nhiều hơn.

Chị Minh Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy chia sẻ: “Thời gian này hàng Việt bán khá chạy. Ban đầu khách hàng chỉ mua về dùng thử nhưng sau đó thấy hài lòng nên số lượng mua tăng lên nhiều. Bây giờ cửa hàng của tôi bán chủ yếu là sản phẩm Việt Nam”.

 

Hiện nhiều người tiêu dùng cũng dần tự mình thay đổi thói quen mua sắm, tìm kiếm những mặt hàng phù hợp, an toàn cho sức khỏe gia đình. Và sự lựa chọn chính là hướng về sản phẩm thời trang trong nước, bởi giá cả hợp lý cùng chất lượng bảo đảm.

Chị Thanh Hà, sống tại quận Ba Đình, Hà Nội bày tỏ: “Tôi thấy sản phẩm của Việt Nam mình những năm gần đây không chỉ đẹp, bắt mắt mà giá cả còn phù hợp với túi tiền. Vì thế, sự lựa chọn giữa hàng trong nước và ngoại nhập không chênh nhau nhiều như trước”.

 

Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp trong nước, trong đó có công ty TNHH Gason Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ, không ngừng cải tiến mẫu mã để đưa ra thị trường những sản phẩm thời trang chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Được thành lập từ năm 2002, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất hàng dệt kim, trải qua chặng đường 16 năm xây dựng, phát triển, đến nay thương hiệu Gason đã có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường.

Với phương châm lấy chất lượng để chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu thuần Việt này luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Định hướng chiến lược của ban lãnh đạo công ty là: “chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm loại A để đảm bảo uy tín”.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Kiều Giang, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Gason cho biết: “Những năm qua chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền công nghệ, chú trọng nhiều đến nguyên liệu đầu vào để cho ra những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn. Tiêu chí của chúng tôi là luôn lấy chữ tâm, chứ tín để chinh phục người tiêu dùng”.

 

Giữa cơn lốc của dòng sản phẩm ngoại nhập, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Gason cũng gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những hãng danh tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, với tư duy mới, ban lãnh đạo công ty chọn cách đối mặt với cạnh tranh để tìm hướng tiến lên.

Với lợi thế là đơn vị sản xuất trực tiếp, lại chủ động được nguồn nhân công có kỹ thuật nên công ty luôn kiểm soát chất lượng một cách tốt nhất. Các sản phẩm không chỉ đảm bảo tiêu chí bền, đẹp mà còn hướng tới bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

Nhờ đảm bảo chất lượng và khả năng cạnh tranh về giá cả, mẫu mã, đến nay sản phẩm của Gason Việt Nam đã có mặt tại các cửa hàng thời trang uy tín ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Năm 2015, công ty vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu Việt Nam tin dùng.

Nói về những định hướng sắp tới, bà Nguyễn Kiều Giang bày tỏ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào thị trường trong nước. Gason mong muốn sản xuất nhiều sản phẩm có chất lượng cao hơn nữa để phục vụ người tiêu dùng Việt. Làm sao để người Việt có thể sử dụng được hàng chất lượng cao không thua kém các sản phẩm ngoại nhập và giá cả thì rất cạnh tranh”.

 

Với quy mô dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất hàng dệt may cả trong và ngoài nước. Thực tế, nhiều doanh nghiệp sau thời gian phát triển ở nước ngoài hiện đã quay về với thị trường nội địa.

Tuy nhiên, để có thể chiếm lợi thế trên sân nhà, chinh phục niềm tin người tiêu dùng, các nhà sản xuất Việt cần đón đúng thị hiếu và khẳng định bằng chất lượng cho những sản phẩm của mình.