Khai trương tuyến xe buýt liên 3 tỉnh TP.HCM - Long An - Tiền Giang

Sang nay (10/8), Sở GTVT TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang tổ chức lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh, Bến xe buýt Tân Phú, TP.HCM - Bến Xe Tiền Giang.

 Clip: TP.HCM tiếp tục đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đi qua 3 tỉnh phục vụ người dân.

Việc đưa vào khai thác, vận hành tuyến xe buýt liên tỉnh này nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, đặc biệt tăng cường tính kết nối giao thông liên vùng.

Tuyến xe buýt Tân Phú - Bến xe Tiền Giang (tuyến 63-1) có cự ly 85 km với 54 chuyến/ngày, nối giữa TP.HCM, Long An và Tiền Giang, thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 18 giờ hằng ngày.

Với khoảng 150 phút/hành trình di chuyển, giá vé toàn tuyến là 70.000 đồng, giá vé dành cho học sinh, sinh viên di chuyển nội tỉnh 7.000 đồng/vé. Xe buýt đưa vào hoạt động có 14 ngồi và 6 chỗ đứng, trên xe có gắn camera, GPS, wifi và được bán vé trên xe bằng máy Pos.

Ông Võ Khánh Hưng – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Được sự thống nhất của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang. chúng tôi quyết định mở tuyến xe buýt liên tỉnh từ bến xe Tân Phú TP,HCM đi qua Long An và đến Tiền Giang, đây là một nhu cầu có thật và cần thiết".

Tuyến xe buýt mới sẽ cung cấp thêm cho người dân một dịch vụ vận chuyển có chất lượng cao, văn nh cho giao thông đô thị, mang đến diện mạo mới cho giao thông công cộng. Qua đó, khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giải quyết ùn tắc giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ông Đào Viết Ánh- Tổng Giám đốc Futa Bus Lines chia sẻ: "Nhằm mục đích đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tốt hơn qua đó khuyến khích người dân sử dụng xe buýt, hạn chế lưu thông phương tiện cá nhân gây ách tắc giao thông tại TP.HCM. Đây cũng là tuyến đầu tiên chúng tôi đưa vào khai thác từ TP.HCM đi  Long An và Tiền Giang".

Tuyến xe buýt này không chỉ kết nối giao thông liên vùng, mà cũng sẽ góp phần giải quyết ùn tắc ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối hành khách về Bến xe Miền Tây và các tỉnh lân cận.

Thời gian tới, TP.HCM sẽ mở thêm 16 tuyến buýt mới, tuyên truyền thông tin tới sân bay Tân Sơn Nhất để hành khách có thêm sự lựa chọn hành trình di chuyển./.