Khai thác đường lăn S7 B Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 16/9

Bắt đầu từ 0h00 ngày 16/9 đường lăn S7B tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chính thức đưa vào khai thác sau 49 ngày thi công; đồng thời đóng đường lăn S7 để sửa chữa nâng cấp.

Đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: NLĐ

Theo thiết kế, đường lăn S7B rộng 23m, được xây dựng mới, phục vụ cho máy bay di chuyển ra đường cất hạ cánh 1A trong quá trình sửa chữa, nâng cấp đường lăn S7 và đường cất hạ cánh 1B. 

Ông Nguyễn Bách Tùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông khẳng định mặc dù đây là đường lăn tạm, nhưng vô cùng quan trọng, vì nó thay thế cho đường lăn S7 – đường lăn duy nhất để máy bay di chuyển ra đầu đường cất hạ cánh 1A:

 

Sau khi đường lăn S7B khánh thành các máy bay sẽ lăn theo đường lăn S7B và các đơn vị thi công sẽ tiến hành nâng cấp nút đường lăn S7 ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài – nút đường lăn này là nút rất độc đạo, không sửa chữa nút này thì mọi hoạt động cất hạ cánh 1A và 1B rất khó khăn. 

Dự kiến từ 0h00 ngày mai sẽ tiến hành sửa chữa đường lăn S7; trong khi đó đường lăn S2 cũng đang được thi công khẩn trương, phấn đấu hoàn thành trong đầu tháng 10 tới và đầu tháng 11 sẽ thi công nút giao chữ Y (thuộc đường lăn S3, S5).

Đường cất hạ cánh 1B và các hạng mục còn lại của công trình sẽ hoàn thành đổ bê tông xi măng vào ngày 30/11 tới theo cam kết với Chính phủ.