Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, năm 2023, điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới vụ nhãn lồng. Tuy nhiên sản lượng nhãn toàn tỉnh vẫn đạt khoảng 42.000 tấn và đang trong thời điểm thu hoạch chính vụ với chất lượng vượt trội.
Theo ông Thơ, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội là cơ hội để các hợp tác xã, nhà vườn và doanh nghiệp kinh doanh trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ, đưa thương hiệu nhãn lồng và nông sản Hưng Yên vươn xa.
"Chúng tôi đặt ra mục tiêu, thứ nhất, là không ngừng nâng cao chất lượng quả nhãn, phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Thứ hai là tăng cường tổ chức các sự kiện để quảng bá trái nhãn của Hưng Yên rộng rãi hơn tới người tiêu dùng", ông Nguyễn Văn Thơ chia sẻ.
Tham gia gian hàng tại sự kiện, anh Nguyễn Như Thỏa, Hợp tác xã Minh Bảo, Hưng Yên bày tỏ: "Nhãn Hưng Yên có vị ngọt và vị thơm đặc sắc rất riêng mà nhiều vùng khác không có. Thông qua sự kiện này chúng tôi mong muốn giới thiệu đặc sản nhãn lồng Hưng Yên tới với người tiêu dùng Thủ đô".
Được biết, nhiều năm qua, Hưng Yên đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.
Hiện toàn tỉnh Hưng Yên có 29 mã vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu sang Nhật Bản, EU, Mỹ và Australia. Riêng Nhật Bản được đánh giá là thị trường quan trọng và tiềm năng với trái nhãn Hưng Yên.