Khai mạc tuần hàng 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'

Tối 23/10 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tuần hàng “Made in Vietnam- Tinh hoa Việt Nam” chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Công thương phối hợp với Bộ NN&PTNT, TP Hà Nội và Tập đoàn Central Retail tổ chức.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” chính thức khai mạc 

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo nhiều Bộ, ngành dự và cắt băng khai mạc.

Sự kiện thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… 

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị đứt gãy thị trường xuất khẩu, đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, với quy mô gần 100 triệu dân đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững vượt qua khó khăn, thách thức.

"Chương trình góp phần thúc đẩy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước. Đây cũng là cơ hội để người Việt Nam được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng do người Việt Nam sản xuất", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định.

Sự kiện thu hút rất đông khách hàng tới tham quan mua sắm

Ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, Central Retail sẽ cùng chung tay tôn vinh sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất trong cách bán hàng. 

“Nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng”, ông Philippe Broianigo chia sẻ.

Quảng bá hàng Việt tại Big C trong khuôn khổ Tuần hàng

Trong khuôn khổ của chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 Doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan; trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc Acoustic; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị /cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn.

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ ền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Thành phố Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ ền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào ền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Sự kiện được diễn ra đến hết ngày 25/10/2020, tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hà Nội.