Khai mạc triển lãm tranh Tháng Năm nhớ Bác

Sáng nay (16/5) tại khách sạn Lacasa, số 17 Phạm Đình Hổ, Hà Nội, đã khai mạc triển lãm tranh “Tháng Năm nhớ Bác” của Họa sĩ Thái Hòa nhân kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm trưng bày 13 tác phẩm đặc sắc được tuyển chọn từ hơn 100 bức tranh sơn dầu vẽ Bác hồ do họa sĩ Thái Hòa sáng tác trong 5 năm qua. 

Triển lãm với 13 tác phẩm về Bác

Với họa sĩ Thái Hòa, “13 tác phẩm triển lãm lần này tương ứng với 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nên ông đã phải kỳ công tìm kiếm các tư liệu ảnh, tài liệu tham khảo, thậm chí đến tận những nơi từng diễn ra các sự kiện lịch sử có liên quan đến cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác để có thể thể hiện vẻ đẹp tâm hồn và nhân cách của vị lãnh tụ kính yêu một cách sinh động, gần gũi và tươi mới nhất”.

Những tác phẩm thể hiện tấm lòng của hoạ sĩ với Bác

Ông Nguyễn Văn Hòa, khách tham quan triển lãm chia sẻ: Đến với triển lãm, ông cảm nhận được sự tâm huyết, tài hoa, tình cảm sâu sắc của tác giả với Bác Hồ. Họa sĩ đã thể hiện hình tượng Bác Hồ rất đời thường, không quá chói sáng, cao siêu nhưng đi vào tâm hồn, tư tưởng của tất cả mọi người. Cách thể hiện chân dung vị Chủ tịch nước đáng kính mà vẫn mang đậm vẻ đẹp văn hóa, tâm hồn và khí phách Việt Nam. 

Triển lãm bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 18/5.