Kêu gọi xã hội hoá đầu tư bãi đỗ xe: Làm sao để minh bạch và hiệu quả?

VOVGT - Xã hội hóa nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nói chung, trong đó có các bãi đỗ xe đang là xu hướng của nhiều đô thị trên thế giới...


Ông Phan Trường Thành - Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính Sở GTVT Hà Nội (ngồi giữa) bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh - Phó chủ Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (ngoài cùng bên phải) có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Xã hội hóa nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nói chung, trong đó có các bãi đỗ xe đang là xu hướng của nhiều đô thị trên thế giới, bởi nó cho phép giảm gánh nặng chi phí của Nhà nước, còn người dân thì được hưởng lợi từ các tiện ích của dịch vụ trông giữ xe hiện đại, văn nh.

Trước thực trạng bức bối của giao thông tại nhiều đô thị nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội, xu hướng này cũng đã được đề xuất và tính tới. Nhưng đến nay, rất ít nhà đầu tư quan tâm đến mô hình này.

Vì sao như vậy, và chính quyền các đô thị cần làm gì, nếu muốn thu hút nguồn vốn đầu tư xã hội hóa cho các bãi đỗ xe? Bài toán hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư với lợi ích công nên được giải quyết như thế nào?

__________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông