Hưng Yên: Tìm đầu ra ổn định cho hàng nông sản

VOVGT – Các hoạt động kết nối cung cầu góp phần quảng bá hàng hóa thế mạnh của Hưng Yên đến với người tiêu dùng…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Các hoạt động kết nối cung cầu góp phần quảng bá hàng hóa thế mạnh của Hưng Yên đến với người tiêu dùng

Nhằm đẩy mạnh hợp tác, kết nối giao thương, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngày 29/5, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn năm 2018. Hội nghị có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương cùng 52 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở, hộ sản xuất tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên cho biết, những năm qua, tỉnh phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung cầu hàng hóa. Hoạt động đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động kết nối còn góp phần quảng bá hàng hóa thế mạnh của Hưng Yên đến với người tiêu dùng, thiết lập chuỗi liên kết chặt chẽ, ổn định giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ các tỉnh, thành phố trên cả nước (đặc biệt là Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên phát biểu tại hội nghị

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động kết nối cung – cầu năm nay, ông Nguyễn Văn Thơ cho biết: “Các hộ nông dân, nhà vườn, hợp tác xã nhìn nhận thấy rằng, thông qua hội nghị này có thể quảng bá sản phẩm mình sản xuất ra đến với các siêu thị, trung tâm phân phối… Đặc biệt, hiệu quả của việc kết nối là để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, chính các hộ, nhà vườn, hợp tác xã và các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình với quy trình sản xuất để đạt được sản phẩm nông nghiệp sạch, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, đó là sử dụng sản phẩm an toàn, đảm bảo cho sức khỏe”.

Song song với hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, kết nối cung cầu, thời gian tới Sở Công Thương Hưng Yên phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện chuẩn bị tốt nguồn cung sản phẩm, đủ về số lượng, tốt về chất lượng đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng tăng cường phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh để kiểm tra, kiểm soát nguồn hàng, tránh gian lận, trà trộn hàng nhái, hàng giả kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm của tỉnh. Thực hiện tốt kế hoạch dán tem truy suất nguồn gốc hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Cùng với tiêu thụ nội địa, Sở sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu để đa dạng đầu ra cho hàng nông sản.

Ông Nguyễn Văn Thơ chia sẻ về những kế hoạch sắp tới: “Hướng đi sắp tới của chúng tôi là tiếp tục tuyên truyền vận động các hộ gia đình, hợp tác xã, sản xuất theo hướng sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch và phải chịu trách nhiệm với sản phẩm mình sản xuất ra thông qua hoạt động dán tem truy xuất nguồn gốc. Thứ hai nữa là tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hưng Yên. Chúng tôi sẽ tham gia các chương trình để quảng bá và xúc tiến thương mại đưa sản phẩm tiêu biểu của Hưng Yên như nhãn, cam, vải, gà Đông Tảo… những sản phẩm đặc trưng đến với người tiêu dùng trên toàn quốc, mục tiêu xa hơn nữa là thị trường của các nước”.

Hội nghị kết nối cung cầu tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn giao lưu, tìm kiếm đối tác

Là doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Hưng Yên năm nay, ông Trần Văn Mý, Giám đốc hợp tác xã cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng cho biết, đây là một trong những hoạt động được Bộ Công thương và các địa phương triển khai hiệu quả thời gian qua.

Ông Mý mong muốn, sắp tới sẽ có thêm nhiều hoạt động như vậy để tạo cơ hội cho doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn giao lưu, tìm kiếm đối tác, kết nối cung cầu sản phẩm và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa: “Hội nghị kết nối cung cầu của tỉnh Hưng Yên tổ chức hôm nay giúp cho các hợp tác xã sản xuất nông sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được tiếp cận các nhà tiêu thụ sản phẩm phân phối của 19 tỉnh thành. Đây là hội nghị giúp cho các hợp tác xã, bà con nông dân gặp được các doanh nghiệp tiêu thụ, giúp tiêu thụ nông sản cho bà con. Đây là hội nghị rất tốt cho nhà nông chúng tôi”.

Ngoài hội nghị kết nối cung cầu, dự kiến trong thời gian tới tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân trên địa bàn tỉnh như: Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ 2, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, Hội chợ cam Hưng Yên, hội chợ xuân năm 2019.