Hốt hoảng nhìn chị gái vừa đi xe máy vắt chéo chân vừa dùng điện thoại video call

Người phụ nữ lưu thông trên cầu Nhật Tân trong tư thế chân vắt chéo chân, chăm chú nhìn điện thoại hết sức nguy hiểm được ghi lại ngày 01/12.

 

(Nguồn: FB Thi Mướp/ Otofun)

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip ngắn được ghi lại ngày 01/12, người phụ nữ đi xe máy Lead trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) trong tư thế vắt chéo chân, mặc dù đi với tốc độ cao nhưng vẫn chăm chú nhìn điện thoại (được cho là đang gọi điện video call) khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm.

Ngay khi clip được đăng tải, rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với hành động bất chấp nguy hiểm này của người phụ nữ.

“Không biết chị này nghĩ gì, quá nguy hiểm cho cả bản thân lẫn người tham gia giao thông khác” – FB Tiến Nguyễn

“Nhiều người coi thường mạng sống của mình và người khác quá” – FB Leo Le

Đây không phải là lần đầu tiên mà cộng đồng mạng bất bình về việc vừa điều khiển xe máy vừa có những hành động gây nguy hiểm như thế này. Rất nhiều diễn đàn đã đăng tải các vụ việc tương tự, thậm chí có cả những tình huống dẫn đến tai nạn.

Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã quy định: “Cấm người đang điều khiển mô tô, xe gắn máy có hành vi sử dụng điện thoại di động”. Người dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường sẽ bị phạt tiền 600.000 - 800.000 đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.

Tuy nhiên trên thực tế, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng điện thoại di động vẫn diễn ra phổ biến do nhận thức của  hạn chế hoặc chủ quan.  face="Arial, Helvetica, sans-serif">Hành vi này tiểm ẩn nguy cơ TNGT rất cao, gây nguy hại cho chính bản thân mình và người khác và cần phải có mức phạt nghiêm khắc cho hành vi này.