Honda Việt Nam triệu hồi lần 2 mẫu Civic và CRV do lắp nhầm cụm bơm túi khí bị lỗi

Hai mẫu xe của ô tô Honda tại Việt Nam bị triệu hồi lần thứ 2 do hãng lắp nhầm cụm bơm túi khí của Takata, rất may số lượng lần này không nhiều…

Túi khí Takata lỗi có thể phát nổ bắn ra các mảnh kim loại vào bên trong xe gây thương vong

Liên quan đến việc triệu hồi túi khí Takata, Honda Việt Nam vừa nhận được thông báo từ tập đoàn Honda Motor Nhật Bản về một hoàn cảnh khá “éo le” khi bị triệu hồi lần thứ hai để thay thế cụm bơm túi khí các mẫu Civic và CRV do Honda Việt Nam lắp ráp. Đợt này số lượng xe bị triệu hồi chỉ có 5 chiếc với nguyên nhân khá hy hữu.

Cụ thể, lí giải từ tập đoàn Honda Motor, các xe này được thay thế cụm bơm túi khí Takata trong đợt triệu hồi trước, nhưng vì lý do nào đó mà cụm túi khí mới được lắp thay vào các xe này vẫn là của… Takata. Trong thời gian rà soát nội bộ, Honda Motor Nhật Bản đã phát hiện ra sự việc này nên đã gửi yêu cầu đến Honda Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi lần thứ 2.

Sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Honda Việt Nam sẽ phải triệu hồi lại để thay thế cụm bơm túi khí ở phía trước và các vị trí hành khách, với thông tin cụ thể như sau:

 5 mẫu xe Honda Civic và CR-V bị triệu hồi lần này

Chủ nhân của các xe kể trên, liên lạc với đại lý ô tô Honda gần nhất để hãng xe Nhật Bản thực hiện trách nhiệm đối với sản phẩm của mình. Việc thay thế và lắp ráp sẽ hoàn toàn ễn phí.