Honda sẽ loại bỏ tất cả động cơ máy dầu từ năm 2021

Honda sẽ ngừng bán xe động cơ diesel tại thị trường châu Âu vào năm 2021 để ưu tiên phát triển các mẫu sử dụng động cơ điện.

Honda đang tiến tới dừng sản xuất những chiếc xe động cơ máy dầu tại thị trường châu Âu từ năm 2021

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda Motor Co Ltd vừa cho biết, sẽ loại bỏ tất cả xe diesel tại thị trường châu Âu vào năm 2021 để chuyển sang các mẫu sử dụng động cơ điện. Honda còn dự kiến chuyển sang điện khí hóa tất cả các mẫu xe ở châu Âu vào năm 2025.

Quyết định của Honda bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với các mẫu xe động cơ diesel đang giảm, bên cạnh đó là tiêu chuẩn khí thải ngày càng khó khăn hơn tại thị trường châu Âu. 

Cụ thể, theo các mục tiêu phát thải của Liên nh châu Âu (EU), lượng CO2 thải ra phải giảm xuống 95g/km với 95% lượng xe được bán ra trong khu vực, giảm mạnh so với mức 120,5g/km hiện tại. Các tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới được bán ra tại châu Âu vào năm 2021. 

Được biết, Honda CR-V hiện đã bỏ tuỳ chọn động cơ diesel, thay vào đó là tuỳ chọn hybrid. Honda thông báo rằng, Jazz thế hệ tiếp theo sẽ có phiên bản hybrid trong khi phiên bản E chạy bằng pin dự kiến ra mắt ngay đầu năm 2020. Các mẫu động cơ diesel duy nhất của Honda ở châu Âu hiện tại chỉ còn Civic và HR-V.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ ba Nhật Bản cũng sẽ chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển các loại xe tiên tiến trong thời gian tới.

Honda đặt mục tiêu đến năm 2025, xe điện và xe lai sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu. Honda cũng có kế hoạch sản xuất một hệ thống xe gần như tự lái hoàn toàn vào năm 2025, cùng với đó là một hệ thống tự lái có thể hoạt động trên đường cao tốc vào năm 2020.