Hơn 2.500 xe Mitsubishi tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra túi khí

VOVGT – Chương trình triệu hồi sẽ được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019…

Hơn 2.500 xe Mitsubishi tại Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra túi khí - Ảnh nh họa

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, sẽ có 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Cụ thể, những xe được triệu hồi bao gồm Mitsubishi Pajero sản xuất từ năm 2007 đến 2016, mang số hiệu V93W LNDVQL; Mitsubishi Pajero sản xuất từ từ năm 2015 đến năm 2016, mang số hiệu V93W LRXVQL; Mitsubishi Pajero, sản xuất năm 2015, mang số hiệu V97W LYXYSL; Mitsubishi Pajero sản xuất từ năm 2008 đến năm 2012, mang số hiệu V93W LRHVQL và Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2009, số hiệu V98W LNXZSL.

Túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ bên trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí.

Ngòi nổ túi khí nhận được tín hiệu sẽ kích hoạt để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí, tránh cho một số bộ phận cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Được biết, chương trình triệu hồi lần này sẽ được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ.

Hành khách có thể mang xe đến tại tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc và được khắc phục ễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Trước đó, nhiều hãng xe nổi tiếng khác tại thị trường Việt Nam như Toyota, Honda hay Ford cũng phải triệu hồi xe do sử dụng những túi khí bị lỗi của hãng Takata.