Hôm nay (21/9), Viettel triển khai thí điểm chuyển mạng giữ số

VOVGT - Nhà mạng Viettel triển khai thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số dành cho người tiêu dùng vào hôm nay 21/9...

Ảnh nh họa

Theo đó, việc thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được mạng Viettel thực hiện với mạng VinaPhone, MobiFone. Việc chuyển mạng giữ nguyên số là dịch vụ của nhà mạng cho phép thuê bao đang ở mạng này nếu thấy mạng khác có nhiều dịch vụ hấp dẫn hơn, hoặc chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng tốt hơn có thể chuyển sang làm thuê bao mạng mới mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình.

Đây là công cụ hữu hiệu đem lại nhiều lợi ích cho cả người dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý, qua đó thúc đẩy cạnh tranh, buộc các nhà mạng phải luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng.

Trước đó, tháng 9/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức thông qua Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt Nam.

Với việc số lượng thuê bao di động chiếm tới trên 90% tổng số thuê bao điện thoại của cả nước, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định sẽ triển khai trước đối với số di động và theo kế hoạch các nhà mạng sẽ phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số di động từ ngày 31/12/2017.