Hoa sen cách điệu được chọn là biểu trưng Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Chiều 22/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trao giải Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện

“Thành công lớn nhất của Cuộc thi là tập hợp được những tác phẩm dự thi thể hiện rõ tinh thần và truyền tải một cách sáng tạo thông điệp của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, được sáng tác nghệ thuật dưới những hình thức tươi mới và mang tính biểu thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng”, ông Vũ khẳng định.

Ban Tổ chức cho biết, sau hơn một tháng triển khai đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước.

Kết quả, Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế). Tác phẩm được bố cục với 2 hình hoa sen. Hoa sen bên ngoài cách điệu với hình thức khối vận động, mạnh mẽ tượng trưng cho yếu tố sản xuất. Hoa sen bên trong được cách điệu hình dáng chiếc lá tượng trưng cho yếu tố tiêu dùng. Mảng âm dương hài hòa thể hiện sự hòa hợp, gắn kết, vận động thuận theo tự nhiên.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, bộ biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của Nguyễn Khoa Hoàng Linh là một tác phẩm tốt về thị giác, chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững; đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Hình ảnh hoa sen cách điệu và slogan của tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh chuyển tải thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững, thân thiện môi trường theo nội dung Chương trình Quốc gia sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo và thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Chia sẻ tại lễ trao giải, tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tôi trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước,”

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh

Tổ chức Cuộc thi một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả cao nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; góp phần hiện thực hóa mục tiêu Netzero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26, đã được khẳng định tại COP27.

Logo và slogan đạt giải sẽ đại diện cũng như xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững.